svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอวรงค์' ปลุกเร้า "อย่าให้เสียงดังชนะเสียงส่วนใหญ่" บอกศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" ระบุ ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก เพราะต้องเผชิญกับการบิดเบือนต่างๆ นานาจนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ พร้อมเชิญชวนยื่นรายชื่อค้านแก้รัฐธรรมนูญวันนี้

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวในหัวข้อ "#อย่าให้เสียงดังชนะเสียงส่วนใหญ่" ระบุว่า ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก เพราะเราต้องเผชิญกับการบิดเบือนต่างๆนานา จนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ เช่น จับจองคำว่าประชาธิปไตย แต่จริงๆแล้วโคตรเผด็จการ, อ้างว่าถูกคุกคาม แต่รังควานคนอื่น, ทำผิดกฎหมาย ก็หาว่าใช้กฎหมายรังแก, จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง มาอ้างว่าไม่เป็นประชาธิปไตย และหวังล้มล้างสถาบัน แต่บอกว่าจะปฏิรูป
พวกเราคนไทยทุกคน ต้องใช้สติ สมอง และพลังในการต่อสู้ ไม่ใช่แค่เพื่อรุ่นพวกเรา แต่เพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานของเราด้วย เพราะถ้าปล่อยไว้ มองไม่ออกเลยว่า พวกเขาจะอยู่กันอย่างไร???
วันนี้ 23 กันยายน เชิญชวนกันร่วมยื่นรายชื่อ 130,000 รายชื่อ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ประชาชนเป็นผู้สถาปนา เวลา 9.00 น. หน้าอาคารรัฐสภา #อย่าให้ความเลวชนะความถูกต้อง #คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ


พร้อมกันนี้ "หมอวรงค์" ยังทำคลิปเปิดใจในประเด็น "เขาว่าผมไม่เป็นประชาธิปไตย" โดยชี้ว่า ประชาธิปไตยเป็นระบอบการปกครองของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน แต่ขอถามกลับไปว่า พวกที่อ้างตนเองว่าเป็นพวกประชาธิปไตย ทำเพื่อประชาชนจริงหรือ
หมอวรงค์ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่คนกลุ่มนั้นมีอำนาจ ก็ไม่ได้ปกครองหรือบริหารบ้านเมืองแบบประชาธิปไตย มีแต่การทุจริตคอร์รัปชั่น การใช้อำนาจโดยมิชอบ แบ่แยกประชาชน แทรกแซงองค์กรอิสระ แทรกแซงศาล ตนถึงอยากย้ำว่า คำว่าประชาธิปไตยหรือเผด็จการ ในประเทศไทยใช้ไม่ได้ มันกลายเป็น "วาทกรรม"
เรื่องการถูกคุกคาม จริงๆแล้วมันไม่ใช่การคุกคาม ก็คุณทำผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องจับกุม แล้วพวกคุณก็มาบอกว่าถูกคุกคาม อย่างนี้ก็ไม่ถูก อย่างกรณีของตน งานเปิดตัวกลุ่มไทยภักดี ทางโรงแรมโดนขู่จะพังโรงแรม ไม่ยอมให้ใครมางาน เพจของผมโดนถล่มจนปิดไป 2 รอบ แม้แต่ล่าสุด ลูกสาวผม ภรรยาผม เจอจดหมายขู่ถึงบ้าน อย่างนี้ใครโดนคุกคามกันแน่ เพียงแค่ตนไม่เอาเรื่องพวกนี้มาแถลงข่าวเพื่อสร้างประเด็นเท่านั้น
ฝ่ายตรงข้าม ชอบตัดตอนว่า "ทหารยึดอำนาจ" แต่เขาไม่มองว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ใช้อำนาจทำอะไรไปบ้าง เช่นโครงการรับจำนำข้าว ที่ทำประเทศเสียหายไป 9.4 แสนล้านบาท ออกกฏหมายล้างผิดตอนตี 3-ตี 4 คนไม่แฮปปี้ชุมนุมประท้วง นำมาสู่การยึดอำนาจ แล้วการยึดอำนาจครั้งนั้นคนไทยก็มามอบดอกไม้ให้ทหารกันเต็มไปหมด ผมไม่ได้ปกป้องทหาร แต่ผมรักความชอบธรรม ถึงต้องมาอธิบาย จนกระทั่งมีรัฐธรรมนูญ "บิ๊กตู่" ก็เข้ามาเป็นนายกฯตามกระบวนการ ฝั่งพรรคอนาคตใหม่ที่ลงมาเลือกตั้งพร้อมๆกัน เลือกนายกกันในสภาพร้อมๆกัน แต่แพ้ กลับไม่พอใจ เดินสายทั่วยุโรปบอกว่าประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย สุดท้ายรัฐบาลทั่วโลกก็รับรอง มันก็บ่งบอกว่าทุกอย่างมาตามขั้นตอน ฝั่งนั้นเขาเหมือนที่เรียกกันว่า "ฮ่องเต้ซินโดรม"


ด้านกลุ่มเยาวชนปลดแอก "หมอวรงค์" เชื่อว่ามีความใกล้ชิดกับพรรคอนาคตใหม่อย่างชัดเจน และยังเชื่อว่ากลุ่มนี้มีเงินหนา มีเครือข่ายในต่างประเทศ มีแอมเนสตี้ประเทศไทยมาทำงานร่วมกัน สำหรับน้องๆนักศึกษา ตนไม่ตำหนิ ตนตำหนิแค่คนที่แอบอยู่ข้างหลังไม่กี่คน ถ้าเขาได้คิดวิเคราะห์และมีประสบการณ์มากขึ้น นักศึกษาเล่านั้นจะมีความคิดที่เปลี่ยนไป
หมอวรงค์ ยังบอกว่า กลุ่ม "พลังเงียบ" คือเจ้าของประเทศที่แท้จริง เหมือนอยู่ในห้องเรียน หัวโจกจะมีแค่ไม่กี่คน ที่เหลือก็นั่งเงียบๆ หัวโจกว่าไงก็ตามกันไป หัวโจกนำไปในเรื่องที่ดีก็ดีไป ดังนั้นตนอยากจะบอกกลุ่มพลังเงียบว่า อย่าไปกลัว ตอนนี้ประเทศแบ่งเป็นสองฝ่าย ท่านตัดสินใจเอาว่าสังคมไทยควรจะเดินไปในจุดไหน

logoline