svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชลประทานพิจิตรเปิดประตูเขื่อน-ระบายน้ำรับมือพายุ

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ชลประทานพิจิตร เปิดประตูเขื่อนไฮดรอลิค 4 ช่อง เพื่อเร่งระบายน้ำแม่น้ำยม เพิ่มพื้นที่รับน้ำ รับมือพายุลูกใหม่ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ยังมีปริมาณฝน

ชลประทานจังหวัดพิจิตร ทำการเปิดประตูน้ำทั้ง 4 ช่องระบายน้ำของเขื่อนไฮดรอลิคขนาดกลาง บ้านจระเข้ผอม ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำยมที่่สะสมจากน้ำฝนไหลจากจังหวัดตอนบนทั้งจากจังหวัดสุโขทัย ที่ไหลผ่านจังหวัดพิษณุโลก เข้าสู่จังหวัดพิจิตร หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำยม มีปริมาณสูง โดยชลประทานจังหวัดพิจิตรได้เปิดประตูทั้ง 4 ช่องเพื่อปริมาณน้ำในแม่น้ำยมได้ระบายน้ำ เพื่อเตรียมรับมือพายุลุกใหม่ ที่แนวโน้มจะเข้าปกคลุมประเทศไทย ในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2563 นี้

ชลประทานพิจิตรเปิดประตูเขื่อน-ระบายน้ำรับมือพายุ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ พร้อมประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ น้ำล้นตลิ่งและระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

ชลประทานพิจิตรเปิดประตูเขื่อน-ระบายน้ำรับมือพายุ

logoline