svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

‘หมอเหรียญทอง’ทำประชาพิจารณ์ แก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองฯ

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นแนวคิดที่น่าสนใจจากหมอเหรียญทอง กับประเด็นกรณีแก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองที่ว่างจากการยกเลิกสัญญาโดย สปสช. โดยเสนอขอเช่าพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าเพื่อเปิดเครือข่ายคลีนิคบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะ แบ่งเบาภาระ รพ.รัฐ หรือศูนย์บริการสาธารณสุข กทม นั่นเอง

ออกมาแสดงแนวคิดและขอทำประชาพิจารณ์ สำหรับพลตรี เหรียญทอง แน่นหนา กับกรณีแก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองที่ว่างจากการยกเลิกสัญญาโดย สปสช. ที่จะขอเช่าพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าเพื่อเปิดเครือข่ายคลีนิคบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะ แบ่งเบาภาระ รพ.รัฐ หรือศูนย์บริการสาธารณสุข กทม โดยหมอเหรียญทองได้โพสต์ รายละเอียดทั้งหมดผ่าน เฟซบุ๊ค เหรียญทอง แน่นหนา ไว้ว่า

"ขออนุญาตทำประชาพิจารณ์ว่า ถ้าผมจะแก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองที่ว่างจากการยกเลิกสัญญาโดย สปสช.ด้วยการเช่าพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าเพื่อเปิดเครือข่ายคลีนิคบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะ (ถ้า กทม หรือ การรถไฟฟ้า อนุญาตให้เช่า และกระทรวงสาธารณสุข รวมถึง สปสช ไม่ขัดข้องนะครับ) ทั้งนี้เพื่อกระจายผู้ป่วยบัตรทองจำนวนมากจาก รพ.มงกุฎวัฒนะไปยังคลีนิคบนสถานีรถไฟฟ้า เพื่อลดความแออัดที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยบัตรทอง โดยแต่ละสถานีจะมีลิฟต์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุอยู่แล้ว หากแนวความคิดนี้สามารถปฏิบัติได้ ผมจะวางแผนเปิดคลีนิคสาขา รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่


1.สถานีลาดพร้าวหรือหมอชิต(นำร่องลำดับ1)


2.สถานีวัดพระศรีมหาธาตุบางเขน(นำร่องลำดับ2)


3.สถานีกม.25หรือลำลูกกา(เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวขยายเส้นทางทำการ)


4.สถานีหลักสี่(เมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดทำการ)


5.สถานีดอนเมือง(เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดทำการ)


6.สถานีบางเขน(เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดทำการ)


7.สถานีกลางบางซื่อ(เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดทำการที่นี่จะมีขีดความสามารถสูงและรับผู้ป่วยค้างคืนชั่วคราวได้จะเปิดทำการตลอด24ชั่วโมง)

‘หมอเหรียญทอง’ทำประชาพิจารณ์ แก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองฯ

เครือข่ายคลีนิคทั้งหมดจะเปิดทำการทุกวันๆละ12ชั่วโมงไม่มีวันหยุดสามารถรองรับผู้ป่วยบัตรทองที่ว่างจากการยกเลิกสัญญาโดยสปสช.เพื่อขึ้นทะเบียนได้มากถึง200,000-300,000คนลดความแออัดผู้ป่วยบัตรทองในรพ.มงกุฎวัฒนะได้อย่างมีประสิทธิผลสามารถแบ่งเบาภาระรพ.รัฐหรือศูนย์บริการสาธารณสุขกทมได้

ท่านทั้งหลายมีความเห็นอย่างไรครับ

ขอบคุณมากครับ

พลตรีเหรียญทองแน่นหนา

23ก.ย.63เวลา7.26น.

‘หมอเหรียญทอง’ทำประชาพิจารณ์ แก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองฯ

ส่วนแนวความคิดนี้จะเป็นอย่างไรเดินหน้าต่อ หรือพับโปรเจกต์กลับบ้านต้องรอให้หมอเหรียญทอง ได้ออกมาให้ข้อมูลอีกครั้งขอบคุณข้อมูลจาก FB เหรียญทอง แน่นหนา

logoline