svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียซ้อมระบบป้องกันทางอากาศ

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพรัสเซียทดสอบระบบการป้องกันภัยทางอากาศเมื่อวาน ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการฝึกทางการทหารที่มีชื่อว่า คัฟคาซ 2020 หรือคอเคซัส 2020 ที่มีหลายชาติเข้าร่วมด้วย

รายงานของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย บอกว่า ระบบการป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซีย สามารถขับไล่การโจมตีทางอากาศได้สำเร็จ ในระหว่างการฝึกซ้อมทางทหารร่วมทางตอนใต้ของรัสเซีย
นายทหารที่รับผิดชอบดูแลการซ้อมรบครั้งนี้เปิดเผยว่า ทหารประสบความสำเร็จในการฝึกซ้อมกับภารกิจในการป้องกันการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ โดยกองกำลังวิทยุวิศวกรรม สามารถตรวจพบเป้าหมายทางทหารที่เข้าตีได้ทั้งหมด สามารถระบุเป้าหมาย และส่งต่อเป้าหมายไปยังกองกำลังขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน และกองกำลังขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานก็สามารถบรรลุภารกิจในการต่อต้านอากาศยาน เมื่อมีการตรวจพบเป้าหมายทางทหารที่เข้าตีทั้งหมด และได้ติดตามมัน ก่อนจะทำลายมันในที่สุด 
ปัจจุบันนี้ กองทัพจีนและรัสเซียกำลังเข้าร่วมในการซ้อมรบร่วมทางตอนใต้ของรัสเซีย พร้อมกับกองทหารจากเบลารุส อิหร่าน ปากีสถาน อาร์เมเนีย เมียนมาร์ และประเทศอื่น ๆ 
ขณะที่อาเซอร์ไบจาน อินโดนีเซีย คาซัคสถาน ทาจิกิสถาน และศรีลังกาได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการสังเกตการณ์ฝึกซ้อม

ทหารรัสเซีย และจีน มีการจัดการฝึกซ้อมรบร่วมกันเป็นประจำ และทั้งสองประเทศต่างก็สนับสนุนซึ่งกันและกันในสหประชาชาติ สำหรับประเด็นปัญหาสำคัญด้านความมั่นคงต่าง ๆ รวมทั้งซีเรียและเกาหลีเหนือ
การฝึกซ้อมทางทหาร ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันจันทร์ และจะจัดขึ้นในทะเลดำและน่านน้ำทะเลแคสเปียนด้วย มีกำหนดจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน

logoline