svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รองประธานขอนแก่น เอฟซี พร้อมให้ตำหนิผลงานทีมจมท้ายไทยลีก2

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น เอฟซี ที่อยู่ในสถานการณ์ จมท้ายตารางไทยลีก 2 ( อันดับ18) เมื่อ 7 นัดที่ลงแข่ง เป็นการเสมอ 2 แพ้ 5 มีเพียง 2 คะแนน ยังไม่สามารถหาชัยชนะ องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ รองประธานสโมสรฯ โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า หากแฟนบอลไม่พอใจ ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นหรือจะต่อว่า ขอให้มาลงที่ตัวเขา และประธานสโมสร ( ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ) เท่านั้น อย่าไปกล่าวโทษกับใคร พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมจะไม่อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ตลอดไป ต้องมีวันที่กลับมาทำผลงาน .

รองประธานขอนแก่น เอฟซี  พร้อมให้ตำหนิผลงานทีมจมท้ายไทยลีก2

ศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี ( ซ้าย) , องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ รองประธานสโมสร

รองประธานขอนแก่น เอฟซี  พร้อมให้ตำหนิผลงานทีมจมท้ายไทยลีก2

Mac Chutchaipholrat
จากใจพี่Mac
ไม่ต้องโทษใคร ไม่ต้องโทษฟ้าโทษฝน โทษGUสองคนนี้แหละ** อดทนอ่านหน่อย ยาวนิดนึง


10 กว่าปีก่อน ทำทีมบอลกันเล่นๆ จับพลัดจับผลู ได้เข้ามาเล่นโปรฯลีก ช่วงนั้นมีเงิน ล้านสองล้านก็เอาอยู่ต่อมาด้วยความมัน ดันทะลึ่งไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย เงินลงทุนต้องขยับสูงเป็นเงาตามตัว ดร.กษม บริหารทีม ส่วน GU วิ่งหาตังค์ กว่าจะได้มาแต่ละบาท เลือดตาแทบกระเด็น ยังดีที่มี อบจ. ช่วยอีกแรง ดร.กษมเข้าเนื้อทุกปี ปีละหลายล้านงบประมาณในการทำทีม ขยับจาก 2 ล้าน เป็น หลายล้าน จากหลายล้านเป็น หลายสิบล้าน วันที่ขึ้น ไทยลีก นักข่าวถามว่า มีงบเท่าไหร่ ตอบไปว่า 25 ล้าน (จริงๆมี 15 ล้าน ตอบเผื่อไปอีก 10 ล้าน) นักข่าวหัวเราะ บอกว่า ทีมอื่นเขาใช้กัน 40 ล้านขึ้น สุดท้ายก็ ล้มลุกคลุกคลาน จนหล่นไปลีกภูมิภาค เงินทองที่สะสมจากการทำมาหา....มาตลอดชีวิต ละลายหายไปกับฟุตบอล
ดร.กษม หันมาถามว่า มึงเอาไง จะไปต่อหรือพอแค่นี้ หรือจะลอง บืนดู (ภาษาบ้านเรา) อีกสักตั้ง จำได้ว่า ตอนนั้นไม่ตอบ แต่พยักหน้าหงึกๆ แปลความหมายได้ว่า ก็ใจมันรัก ลุยต่อไป วันนึง โคตร โชคดี มี BG เดินเข้ามาช่วยอุ้มทีมไว้ ไม่ได้มาในฐานะแค่ผู้สนับสนุนทีม แต่มาในฐานะเพื่อน ปีแรก BG หมดไปกับทีมเราเยอะมาก ทุกอย่างสวยงาม หันไปทางไหนก็มีแต่ดอกไม้นานาพรรณ ปีสอง BG หมดไปมากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือ ความอบอุ่น แต่เราไม่ได้ขึ้นชั้นแถม เพื่อนเรา (BG) ก็ดันตกชั้นมาอยู่ด้วยกัน ปีต่อมา BG ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับเรา แต่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารจัดการ พยายามที่จะให้เราเดินได้ด้วยตัวเราเองโดยมี BG คอยเป็นกำลังใจให้และสนับสนุนเราตลอดเวลา ปีล่าสุด คือปีนี้ BG ก็ยังคงอยู่กับเรา ยังคงช่วยรับภาระอันหนักอึ้งให้กับเรา โดยยังพยายามประคับประคองให้เราพยายามลุกขึ้นยืนและเดินได้เองโดยไม่ต้องให้ใครคอยพยุง


*** BG ไม่ต้องการให้ขอนแก่น เอฟซี คือ ทีมสาขาของ BG แต่ BG ต้องการให้ "ขอนแก่น. เอฟซี คือ ขอนแก่น เอฟซี ตามรากเหง้าที่เราเคยเป็นมา" ปีนี้ BG ดูแลเงินเดือนของนักเตะตัวหลัก 14 คน และผู้ฝึกสอนพร้อมสต๊าฟอีก 5 คน รวมถึง ชุดแข่งขัน เสื้อสโมสร สนามฝึกซ้อม อาหารการกินของน้องๆในวันฝึกซ้อม ซึ่งรวมๆแล้ว ไม่ได้น้อยเลย ส่วนเรื่องน้องๆนักเตะ ที่ไปอยู่ BG ไม่มีใครไม่อยากไป เงินเดือนมากกว่า สวัสดิการดีกว่า เป็น GU ๆ ก็ไป หรือ ...ไม่ไป


******* สรุป อย่าไปโทษใครเลยเพื่อนๆ ผลงานหมาไม่เห่า ให้โทษ GU 2 คนก็พอ บอล...ไม่กล้าแพ้ทุกนัดหรอก วันนี้แพ้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ชนะ ถ้ายังไม่ชนะ มะรืนก็ต้องชนะ ว่าแต่ พวกเรา อย่าใจออกก็แล้วกัน

ส่วน GU "สะบัดต่อ ไม่รอแล้วนะ" เดินหน้ากันต่อไปสุดท้าย ถ้าไม่ไหวจริงๆ ไม่ต้องไล่ เดี๋ยว GU ไปเอง 555+ รักทุกคนนะจ๊ะ






รองประธานขอนแก่น เอฟซี  พร้อมให้ตำหนิผลงานทีมจมท้ายไทยลีก2

รองประธานขอนแก่น เอฟซี  พร้อมให้ตำหนิผลงานทีมจมท้ายไทยลีก2

รองประธานขอนแก่น เอฟซี  พร้อมให้ตำหนิผลงานทีมจมท้ายไทยลีก2




logoline