svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำตัวผู้เสียหายแนวร่วม"ไอลอว์"ถูกทหารล็อกตัว ตรวจร่างกาย

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำตัวผู้เสียหายแนวร่วม"ไอลอว์"ที่ถูกทหารนอกเครื่องแบบล็อกตัว ตรวจร่างกายโรงพยาบาล รอผลตรวจแพทย์ระบุเจ็บมากน้อยอย่างไร เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดี ขณะที่ทหารยอมขอโทษ ส่วนเรื่องแจ้งข้อหาอยู่ระหว่างประสานนายทหารพระธรรมนูญ เข้าร่วมสอบปากคำ

วันที่ 22 ก.ย.2563 เวลา16.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาที่กลุ่มไอลอว์ ทำกิจกรรมอยู่ปรากฎว่า แนวร่วมไอลอว์คนหนึ่งได้ถ่ายภาพบริเวณป้ายกองพันทหารม้า ที่ 4 รักษาพระองค์ ทำให้ทหารนอกเครื่องแบบที่อยู่ด้านใน วิ่งเข้ามาล็อกตัว พร้อมกับขอให้ลบภาพออก โดยผู้เสียหายยืนยันว่า ไม่ลบภาพ
ขณะเดียวกัน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ระยอง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจกับกลุ่มไอลอว์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุมากนัก ได้เข้ามาสอบถามรายละเอียด และเกิดการโต้เถียงกับนายทหารชั้นผู้น้อยทั้ง 3 คนว่า ใช้สิทธิอะไรในการล็อกตัว มาจากหน่วยไหน ใครสั่งมาและขอให้แสดงบัตรประจำตัวทหาร จนในที่สุด นายทหารชั้นผู้น้อยยอมทำตามได้แสดงบัตรของทหารโดยหนึ่งในนายทหารอ้างว่า นายสั่งมา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมรอจะพูดคุยกับ นายคนดังกล่าว โดยในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางโพ ได้เข้ามาระงับเหตุพร้อมกับเชิญตัวแทนทั้ง 2 ฝ่าย ไปสอบสวนสาเหตุที่โรงพักต่อไป โดยมีนายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางตามไปที่ สน.บางโพ

นำตัวผู้เสียหายแนวร่วม"ไอลอว์"ถูกทหารล็อกตัว ตรวจร่างกาย


ที่สน.บางโพ ด้าน พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 กล่าวว่า หลังจากที่มีปัญหาระหว่างกลุ่มม็อบกับทหารที่มีปัญหากัน ตอนนี้ก็จบกันด้วยดี ทางทหารก็ยอมขอโทษ แต่ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ทางเข้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่รพ.วชิระ เพื่อนำมาประกอบในสำนวน เพื่อดำเนินคดี แต่ข้อหาต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนก่อนจะแจ้งข้อหาดำเดินคดี ส่วนทางทหารได้ทำการประสานนายทหารพระธรรมนูญ มาร่วมทำการสอบปากคำต่อไป

นำตัวผู้เสียหายแนวร่วม"ไอลอว์"ถูกทหารล็อกตัว ตรวจร่างกาย



logoline