svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯลงเชียงราย24ก.ย.ถกคุณภาพศึกษา-แก้ปัญหาไฟป่า

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เตรียมลงพื้นที่เชียงราย 24 ก.ย.นี้ ร่วมคุยกับสพฐ.เพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพการศึกษา พร้อมร่วมประชุมแก้ปัญหาไฟป่า-หมอกควัน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ

(22 กันยายน 2563) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงราย ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ โดยในช่วงเช้า นายกฯ จะเป็นประธานเปิดงานสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 111 โรงเรียน ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) และมูลนิธิไทยรัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพสถานศึกษา รวมทั้งเพิ่มความรู้ทางด้านวิชาการ และการบริหารจัดการในการมีส่วนร่วมของโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา และเครือข่ายต่างๆ ให้มีการพัฒนาคุณภาพ ที่โรงแรมเวียงอินทร์ จ.เชียงราย

นายอนุชา กล่าวต่อว่า จากนั้น นายกฯ เป็นประธานประชุมเรื่องการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ พร้อมรับทราบผลการปฏิบัติในการป้องกันไฟป่าจังหวัดภาคเหนือ ประจำปี 2563 และแผนการดำเนินงานในปี 2564 ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว และในโอกาสนี้เครือข่ายเยาวชนจิตอาสา จะนำเสนอความก้าวหน้าโครงการฟื้นฟูต้นน้ำฝายตามแนวพระราชดำริ

สำหรับช่วงบ่าย นายกฯ จะลงพื้นที่สำนักงานเทศบาล ต.แม่ยาว จ.เชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมการป้องกันและแก้ปัญหาไฟป่า ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง จากนั้น นายกฯ จะร่วมปลูกต้นกาสะลองคำ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจ.เชียงราย เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ เพื่อสู้กับปัญหาไฟป่า รวมทั้งจะร่วมพูดคุยรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะจากตัวแทนประชาชน จ.เชียงราย ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพ

logoline