svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

2วิปยันไม่มีตั้งกก.ศึกษา6ญัตติแก้รธน.และต้องโหวตเท่านั้น

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิปรัฐบาล-ฝ่ายค้าน" ผสานเสียงยันไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษา 6 ญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำอย่างไรก็ต้องโหวต เพราะทุกคนลงชื่อสนับสนุนแล้ว .

(22 กันยายน 2563) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ไม่มีการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ญัตติแต่เป็นเพียงการเสนอทางออกเท่านั้น ว่าควรจะเป็นอย่างไรบ้าง และทำอย่างนั้นไม่ได้ ต้องมีการโหวต เพราะทุกคนก็ลงชื่อสนับสนุนในญัตติแล้ว
ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวยืนยันว่า ที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ไม่มีการเสนอเรื่องนี้ ซึ่งในที่ประชุมพูดกันเฉพาะเรื่องกรอบเวลาการพิจารณาเท่านั้น แต่ก็ได้ยินความคิดนี้มานานแล้ว ว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาก่อนหนึ่งชุด แต่ไม่เป็นไม่ได้ เพราะเป็นการเพิ่มขั้นตอน และทำให้สังคมมองว่าเป็นการเตะถ่วง ไม่มีเหตุผลเพียงพอ ดังนั้น อย่างไรก็ต้องได้โหวต และในที่ประชุมทาง ส.ว. ก็รับปากชัดเจนว่า อย่างไรก็ต้องจบและต้องโหวตอย่างไรก็ต้องจบและได้โหวต

logoline