svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปอง อัญชะลี" ยันครอบครัว "ปลาวาฬ" ยึดมั่นความถูกต้อง!

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปอง อัญชะลี" ยันครอบครัว "ปลาวาฬ" ยึดมั่นความถูกต้อง จงรักภักดีต่อสถาบัน เผยคุณแม่ของปลาวาฬเคยขึ้นปราศรัยกรณีโครงการรับจำนำข้าว หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

หลัง "ปลาวาฬ" วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโครงการศรีพันวา ออกมาเปิดใจ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ "ข่าวข้นคนเนชั่น" ถึงเรื่อง กระแสแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ที่เจ้าตัวไปวิพากษ์วิจารณ์ (รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำผู้ชุมนุม) พูดเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ท้องสนามหลวง ผ่านทางอินสตาร์แกรม จนทัวร์ลง

"ปอง อัญชะลี" ยันครอบครัว "ปลาวาฬ" ยึดมั่นความถูกต้อง!


ซึ่ง "ปลาวาฬ" ก็ได้เล่าว่า หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นก็มีคนเข้ามาด่า ต่อว่า แต่เป็นส่วนน้อยโดยส่วนมากจะเป็นสนันสนุนตน ถึง 70 % ด่าตนอีก 30% ซึ่งคนที่ด่าก็เป็น fake account ที่เด็ดสุดคือมีเด็ก 10 ขวบมาออกมาพูดด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย "ปลาวาฬ" จนได้ถามกลับไปว่า "น้องอายุ 10 ขวบ รู้อะไรบ้างเกี่ยวกับเมืองไทย"
ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.) ในรายการ "เนชั่นทันข่าวเที่ยง" คุณอัญชะลี ไพรีรัก และ คุณประชาไท ธนณรงค์ ได้นำเนื้อหาที่ "ปลาวาฬ" วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโครงการศรีพันวา เปิดใจมานำเสนอ โดยย้ำว่า คุณ "ปลาวาฬ" เจ้าของโครงการศรีพันวา พร้อมให้ตรวจสอบทุกเรื่อง ทุกอย่าง เค้าพร้อมเพราะ "ศรีพันวา" เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ที่ต้องมีความถูกต้องทุกอย่าง มีความผิดพลาดเล็กน้อยก็จะโดนตรวจสอบอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติหากมีการร้องเรียนให้มาตรวจสอบ


ขณะที่ "คุณประชาไท ธนณรงค์" ยังเผยถึงเรื่องที่ทัวร์ไปลง สำนักงานประกันสังคม ที่ว่าเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ใน "ศรีพันวา" โดยมีตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า ผลประกอบการของ "ศรีพันวา" ตอนนี้ขาดทุน แต่ทำไมยังลงทุนกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มีความแบบนี้อยู่

"ปอง อัญชะลี" ยันครอบครัว "ปลาวาฬ" ยึดมั่นความถูกต้อง!


ทั้งนี้ สิ่งที่ ปลาวาฬ รับไม่ได้คือ การพูดถึงสถาบัน ทั้งที่ไม่เกี่ยวกันเลย หากไม่พอใจรัฐบาล ก็พูดถึงได้เลย ไม่ว่ากัน แต่การพูดถึงสถาบันนั้นไม่ถูกต้อง ซึ่งเมื่อความคิดเห็นออกไปสู่วงกว้างก็เกิดเหตุการณ์ทัวร์ลง ปลาวาฬ บอกว่าใครจึงได้ไปตรวจสอบในโลกโซเชียล ตั้งคำถามกับ มารีญา คือ ทำไมจำไม่ได้ว่านักการเมืองทำอย่างไรไว้ จำไม่ได้หรือว่าโครงการจำนำข้าวสร้างความเสียหายแค่ไหน
ทั้งนี้ "คุณอัญชะลี ไพรีรัก" ยังบอกอีกว่า ล่าสุดตอนนี้มีคนไปขุดเรื่อง "ปลาวาฬ" รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่ ว่าเป็น กปปส. และภาพคู่กับนายกลุงตู่ แต่ก็ยังมีอีกภาพที่ยังไม่ขุด ซึ่ง "คุณอัญชะลี ไพรีรัก" ก็บอกว่า เดียวฉันให้ก็ได้ ก็คือภาพของคุณแม่ "ปลาวาฬ" ยืนบนรถสิบล้อที่หน้าทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งคำถามกับพรรคเพื่อไทยเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ที่แม่คุณ "ปลาวาฬ" เป็นผู้ปราศัยเลย
"คุณอัญชะลี ไพรีรัก" ย้ำในตอนท้าย"ขอเพิ่มเติมเลยว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่มีสำนักปฏิบัติธรรม เป็นครอบครัวใจบุญ เป็นครอบครัวที่มีจิตสาธารณะ จิตกุศล ครอบครัวที่ยึดมั่นทางสายกลาง มีโรงเรียนทางเลือก โรงเรียนธรรมะ ฝักใฝ่ในศีลในธรรม มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนทั่วไป"

"ปอง อัญชะลี" ยันครอบครัว "ปลาวาฬ" ยึดมั่นความถูกต้อง!


"ปอง อัญชะลี" ยันครอบครัว "ปลาวาฬ" ยึดมั่นความถูกต้อง!

logoline