svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำไต้หวันให้กำลังใจนักบิน หลังเจอจีนขู่

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันเดินทางไปเยี่ยมฐานทัพในหมู่เกาะรอบนอกของไต้หวันวันนี้ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการป้องกันประเทศ หลังจากที่จีนได้แสดงแสนยานุภาพข่มขู่เมื่อไม่นานมานี้

งานนี้ ประธานาธิบดีได้พูดคุยกับนักบินและเจ้าหน้าที่ราวร้อยคนที่ฐานทัพอากาศเผิงหู หม่ากง ซึ่งที่นี่ นักบิน 2 นาย ได้นำเครื่องบินขับไล่ชิงกัว ที่ผลิตในไต้หวันบินขึ้นต้อนรับการมาถึงของเธอ
ผู้นำไต้หวันบอกว่า ไต้หวันมี "ความสามารถ" และ "มุ่งมั่น" ที่จะปกป้องดินแดนของตนเอง เธอรู้ว่าการต้องเผชิญกับการยั่วยุของกองทัพปลดแอกประชาชนจีนที่อยู่รอบ ๆ ไต้หวัน และการดำเนินการของพวกเขาในการรบกวนความสงบของพื้นที่ ในสถานการณ์เช่นนี้ หน้าที่ของทุกคนในการปกป้องน่านฟ้าในแนวหน้าที่เผิงหู เป็นภาระที่หนักขึ้น แต่เธอมีความเชื่อว่าพี่น้องทหารอากาศที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจะสามารถแบกรับความรับผิดชอบอันหนักอึ้งนี้ได้

เมื่อวันศุกร์และเสาร์ กองทัพอากาศจีนส่งเครื่องบินรวม 37 ลำ รวมถึงเครื่องบินขับไล่และเครื่องบินทิ้งระเบิดทางไกล มาบินอยู่เหนือช่องแคบไต้หวันในสิ่งที่ปักกิ่งเรียกว่าเป็นการ " เจตนาเตือน " เรื่องการเยือนไต้หวันของทูตพิเศษกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เพราะจีนถือว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน และคัดค้านการติดต่ออย่างเป็นทางการระหว่างประเทศอื่น ๆ กับไต้หวัน

logoline