svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้โรงงานแปรรูปยางพารายังคุมเพลิงไม่ได้

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดมรถดับเพลิงกว่า 100 คัน ดับไฟโรงเก็บยางก้อนเตรียมแปรรูป โหมไหม้หนัก คนงานวิ่งหนีจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานเกือบ 3 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.  วันที่  22 ก.ย.63   เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรับซื้อและแปรรูปยางพาราขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง    ตั้งอยู่ถนนสาย 24 สายโชคชัย เดชอุดม  ต.โคกม้า   อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์   ซึ่งจุดที่ถูกเพลิงไหม้เป็นโรงเก็บยางก้อนที่เตรียมแปรรูปจำนวนมาก     โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว  สร้างความแตกตื่นตกให้กับคนงานที่กำลังทำงานหลายสิบชีวิต ต่างพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอกกันอย่างจ้าละหวั่น   
 

ไฟไหม้โรงงานแปรรูปยางพารายังคุมเพลิงไม่ได้

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย  ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล  อบต.ทั้งในพื้นที่อำเภอประโคนชัย  และอำเภอใกล้เคียง รวมทั้งหน่วยกู้ภัย มากกว่า 100 คัน  ร่วมระงับเหตุเพลิงไหม้กันอย่างโกลาหล    แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิดทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิง    เจ้าหน้าที่จึงต้องได้ใช้รถแบล็กโฮ ทุบกำแพงอาคารด้านข้างออกเพื่อให้รถน้ำดับเพลิงสามารถเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงได้อย่างสะดวก   ขณะที่คนงานบางส่วนก็เร่งขนย้ายยางก้อนถ้วย  และยางแผ่นที่แปรรูปแล้วบางส่วนที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ออกจากโรงเก็บที่เกิดเพลิงไหม้   เพื่อไม่ให้เสียหายเพิ่มเติม    

ไฟไหม้โรงงานแปรรูปยางพารายังคุมเพลิงไม่ได้

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียหายหลายล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องหรือลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานเกือบ 3 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากภายในโกดังมียางพารา เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังโรงอื่น

logoline