svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ย้ำทำอะไรขอให้คำนึงชาติเพราะไม่มีใครแพ้-ชนะ

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลั่นชุมนุม 24 ก.ย. เป็นสิทธิ ปัดที่ผ่านมาสั่งการอะไร เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายมีอยู่ ย้ำไม่คิดขัดแย้งกับใคร แต่ขอทุกฝ่ายช่วยกันอย่าทำชาติเสียหาย เพราะไม่มีใครแพ้ชนะ ชี้คดี "บอส อยู่วิทยา" ขอให้ติดตามจาก ป.ป.ท.

(22 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของประชาชนปลดแอกในวันที่ 24 ก.ย.นั้น ถือเป็นเรื่องของการชุมนุม และที่ผ่านมาก็ไม่เคยสั่งการอะไร เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่ แต่ตนก็ไม่อยากให้มีความขัดแย้งต่อเนื่อง และตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร และขอให้เข้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความอดทนอดกลั้น

ขณะเดียวกัน ต้องขอบคุณผู้ปกครองที่ช่วยกันดูแลลูกหลาน ซึ่งหลายอย่างปรากฏออกมาให้เห็นแล้ว และอยู่ที่สังคมจะตัดสิน วันนี้ (22ก.ย.) ต้องสร้างการเรียนรู้ให้มากขึ้น มีหลักคิดหลักการและเหตุผล ว่าการกระทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม เพราะจะทำให้ประเทศชาติและประชาชน เสียโอกาสไปด้วย และอยากให้ทุกคนไม่มีใครแพ้ชนะ สิ่งที่จะตามมาประเทศชาติเสียหาย เป็นกังวลในจุดนั้นมากกว่า

ส่วนการต่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถาการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 เพราะขณะนี้ทุกคนทราบดีว่า การใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นเพราะกฎหมายของกระทรวงสธารณสุขไม่เพียงพอ ที่จะบูรณาการหนาวยงานทุกส่วน ให้ปฏิบัติในมาตรฐานเดียวกัน พร้อมยืนยันไม่ใช้เพื่อเรื่องอื่นๆ ตามที่คนออกมาพูดกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ซึ่งวานนี้ (21ก.ย.) ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าไปแล้ว ขณะนี้เมื่อตำรวจไทยประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อประสานติดตามตัวบุคคลเหล่านั้นกลับมาได้หรือไม่หากพบตัวก็จะดำเนินการส่งผู้ร้ายข้ามกลับมายังไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาต่อไป

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวได้กำชับไปยังหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย ให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว และขอให้ติดตามความคืบหน้าทางคดีจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ต่อไป

logoline