svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐชา"เมิน"สิระ"แจ้งเอาผิดปมไปชุมนุม19ก.ย.

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์" ไม่กังวลหลัง "สิระ เจนจาคะ" แจ้งความเอาผิดร่วมชุมนุม 19 ก.ย. ย้ำแค่ไปสังเกตการณ์เท่านั้น วอนอย่าดึงไปร่วมแก๊งกลบข่าว เพื่อเบี่ยงประเด็น

(22 กันยายน 2563) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความดำเนินคดีจากกรณีไปร่วมการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้มีความกังวล เพราะนายสิระจะฟ้องดำเนินคดีอย่างไรก็ได้ แต่ขออย่าลากตนไปเข้าแก๊งกลบข่าว อย่าลากไปเป็นประเด็นข่าวเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ

ทั้งนี้ หากมีการสอบถามเรื่องดังกล่าวกี่ครั้ง ส่วนตัวก็จะตอบแบบนี้ทุกครั้ง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความวุ่นวายทางการเมืองที่มีประชาชนออกมาแสดงพลังเป็นจำนวนมาก และเสนอข้อเรียกร้องในการแก้ไขปัญหาทางการเมืองต่างๆ รวมไปถึงการปฏิรูปสถาบันฯ และยืนยันว่า การมีภาพตนร่วมกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เป็นการไปร่วมสังเกตการณ์การเคลื่อนไหวของประชาชนในวันนั้นจริง และเป็นการไปนั่งเฝ้าดูว่าประชาชนออกมาเรียกร้องอะไรบ้างทั้งจากบนเวทีและด้านล่างเวที

"ก็มีการร้องเพลงชาติกัน ก็เลยลุกขึ้นยืน เพราะว่าเราอยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมพอดี และได้เป็นภาพที่คุณสิระเอาไปแจ้งความ เพราะฉะนั้นไม่กังวลใจใดๆ และอยากเรียนคุณสิระว่า วันนี้นอกเหนือจากสถานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว คุณสิระ เจนจาคะ คือ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพราะฉะนั้นตรรกะทางความคิดของประธานกรรมาธิการที่มีความคิดต่อผุ้ชุมนุมแบบนี้ มีความคิดที่จะต้องไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่ไปร่วมสังเกตการณ์แบบนี้ ผมไม่ติดใจหรอกครับ คุณอยากทำอะไรทำได้ แต่ขออย่างเดียวอย่าดึงผมไปร่วมแก๊งกลบข่าวกับท่านด้วย" นายณัฐชา กล่าว

logoline