svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เฮ! ครม.ผ่านโครงการคนละครึ่ง เตรียมรับ 3พัน

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นขอบมาตรการ "คนละครึ่ง" แจกเงิน 3,000 บาท พร้อมกับเพิ่มวงเงิน "บัตรคนจน" อีก 500 บาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ .

(22 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ครม. เห็นชอบ 2 มาตรการคือ "โครงการคนละครึ่ง" และเพิ่มวงเงิน "บัตรคนจน" สำหรับการช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เกิดการบริโภคเพิ่มกำลังซื้อ และลดค่าครองชีพ เมื่อมีการจับจ่ายใช้สอย พ่อค้าแม่ค้าจะสามารถนำไปต่อยอด โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าขายปลีก โดยเน้นย้ำว่าทุกคนจะต้องเข้าถึงE - wallet และคิวอาร์โค้ด เพื่อที่จะได้รับเงินจากงบประมาณโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ทั้ง 2 โครงการไม่ใช่การสนับสนุน ผู้มีรายได้ สูงแต่ประการใด



พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ครม.ได้มีการอนุมัติวันหยุดเพิ่ม ในช่วงเดือน19-22 พ.ย. ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอมของเด็กนักเรียน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว แต่แม้จะเป็นวันหยุดจะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยปฏิบัติหน้าที่ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ตามปกติ ส่วนขอเสนอให้หยุดในเดือนต.ค.ไม่จำเป็นเพราะมีวันหยุดยาวอยู่แล้ว

logoline