svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สนธิญา ร้องเอาผิด "ทราย" หนุนม็อบล้มล้างการปกครอง

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา สวัสดี" ร้องทุกข์กล่าวโทษ "ทราย อินทิรา เจริญปุระ" ตั้งโรงครัว รับบริจาค "หนุนม็อบ" จาบจ้างสถาบัน ชี้ สนับสนุนล้มล้างระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย นำคำให้สัมภาษณ์ รูปที่ปรากฎในม็อบ ใช้เป็นหลักฐานมัด

นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่สน.ชนะสงครามเพื่อร้องทุกกล่าวโทษ "ทราย" อินทิรา เจริญปุระ หนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนการชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งการเปิดรับเงินบริจาค การจัดตั้งโรงครัวเพื่อสนับสนุน การชุมนุม และ การเปิดตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างชัดเจน ที่สนับสนุนการชุมนุม
นายสนธิญา ระบุว่า ก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุมทางผู้ชุมนุมได้ประกาศข้อเรียกร้องให้ทราบทั้ง10ข้อ การกระทำทราย จึงเป็นการสนับสนุนการชุมนุมที่ไม่ทุกต้องในหลายที่มีความผิดหลายข้อกล่าวหา ทั้งพรบ.การชุมนุมสาธารณะ สนับสนุน กระบวนการที่ไม่เป็นตามกฏหมาย ขัดรัฐธรรมนูญทุกมาตรา ทั้งที่ทราบดีว่าเป็นการชุมนุมที่มุ่งหวังล้มล้างการปกครองตามระบอบประธิไตยที่ทรงมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุท และ การชุมนุมยังมีการปราศรัยจาบจ้วงสถาบัน
สำหรับทราย เจริญปุระ เปิดรับเงินบริจาค ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อนำเงินมา สนับสนุนทั้งอาหาร น้ำดื่ม การเช่าสุขาเคลื่อนที่ เพื่อสนับสนุนการชุมนุมทุกครั้ง ทุกกลุ่มที่เข้าร่วมชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มสามัญชน ที่เป็นเครื่อข่ายจากภาคอีสาน และได้รับการเรียกขานในกลุ่มของผู้ชุมนุมว่าเป็นแม่ยกแห่งชาติ

นายสนธิญาณ ยังฝากเตือน กลุ่ม ILaw ที่มาตั้งเปิดเล่ารายชื่อของประชาชนในการสนับสนุนการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาใช้สถานที่ชุมนุมเปิดรับลงทะเบียนรายชื่อนั้น เป็นการใช้สถานที่การใช้สถานที่ไม่ถูกต้อง ไม่สง่างาม เพราะรัฐธรรมนูญปัจจุบันผ่านการลงประชามติ
สำหรับนักการเมืองและ ส.ส.บางคนที่พบว่าเข้ามาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ อยากให้พึงระวังการปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง ในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฏรต้องวางตัวเป็นกลาง แต่กลับมาร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการชุมนุมครั้งนี้

logoline