svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เฟี้ยวฟ้าว" เล่านาที "โรเบิร์ต สายควัน" มาหาในนิมิต

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "ถามสุดซอย"เปิดใจสัมภาษณ์ "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" กรณีตลกดัง "โรเบิร์ต สายควัน" หรือ "ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์" เสียชีวิตจากวัณโรคปอดเข้าฝัน และบอกคำสั่งเสียบางอย่างถึงภรรยาและ "บอล เชิญยิ้ม"

หลายคนสงสัยว่าอิมสนิทกับพี่โรเบิร์ตเหรอ?
เฟี้ยวฟ้าว : "ตัวหนูไม่ได้สนิทมากๆ เหมือนพี่บอล พี่ตั๊ก พี่แจ๊ส แต่ร่วมงานตามคอนเสิร์ต ตอนที่หนูมีเพลงของตัวเอง เวลาจะขึ้นเวทีก็จะบอกว่าพี่บอล พี่โรเบิร์ตกอดหนูหน่อย หนูตื่นเต้น แล้วก็ตามรายการที่ไปเฮฮาทั่วไป แต่ไม่ได้สนิทลึกแบบพี่บอล"
แล้วงานที่ร่วมกับพี่โรเบิร์ตหลายปีหรือยัง?
เฟี้ยวฟ้าว : "เป็นระยะๆ ค่ะ หลังจากงานรายการ ก็มีช่วงโควิด ไม่ได้เจอพี่โรเบิร์ต ไม่ได้เจอเพื่อนๆ อีกเลย หนูก็มุ่งปฏิบัติธรรม"
พี่โรเบิร์ตป่วยตอนก.ค. เราก็ทราบข่าว?
เฟี้ยวฟ้าว : "ใช่ค่ะ หนูก็คิดว่าเดี๋ยวเขาก็คงหาย พอเวลาผ่านไป พี่เขามาหาหนูในนิมิต ในฝัน ตอนนั้นเขามาหาวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งเขายังมีชีวิตอยู่ วันที่ 7 เขาบอกหนูในเรื่องราวต่างๆ แล้วบอกว่าพี่มาลาอิมนะ อิมก็อ้าว พี่มาลาทำไม พี่จะไปไหน เขาบอกว่าเขาต้องไปแล้ว หนูก็เล่นมุกว่าไปไม่ได้ แต่ตอนที่เห็นเขา หนูรู้แล้วว่าเขาต้องไป เขามาด้วยความซูบผอม และหนูคิดว่ามันถึงเวลาของเขาแล้วที่เขาต้องไป เขาพูดว่าพี่มาลาอิม และฝากเอาเรื่องราวไปบอกแฟนกับพี่บอล หนูก็บอกว่าพี่ๆ ถ้าหนูพูดไปต้องไม่มีใครเชื่อหนูแน่ เพราะลุคหนูติ๊งต๊อง ถ้าหนูพูดไปคนต้องว่าหนูแน่ๆ เขาก็บอกว่าฝากอิมหน่อยนะ ก็ถามว่าทำไมไม่ไปฝากเขาเอง ไปฝากพี่บอลสิ เขาก็บอกว่าเขาไปไม่ถึง หนูก็เลยบอกว่าพี่โรเบิร์ตจำได้เปล่า พี่ติดถ่ายเอ็มวีหนูอยู่นะ ยังไปไม่ได้ งอนอยู่ เขาก็มองหน้าอิมสายตาอ่อนโยนแล้วบอกว่าฝากไปบอกพี่บอลหน่อยนะ ก่อนเขาไป หนูก็จับมือ และสอนธรรมให้เขาเล็กๆ น้อยๆ เท่าที่หนูจะคุยกับเขาได้"
เราจำได้ทุกคำพูด?
เฟี้ยวฟ้าว : "ทุกคำพูด จริงๆ หนูไม่ได้อยากจะยุ่ง ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้วิเศษอะไรเลย ทุกทีหนูจะพยายามไม่ยุ่ง หนูรู้สึกว่าหนูยุ่งไปก็ไม่ได้อะไรกับหนู แต่สิ่งที่ได้คือหนูได้บุญ หนูคิดแค่บุญแค่นั้นเอง"ทำไมพี่โรเบิร์ตเลือกมาหาเรา?เฟี้ยวฟ้าว : "นั่นไง เป็นเควสชั่นมาร์คในชีวิตอิมตลอดเลยนะ ทำไมดวงจิตหลายๆ ดวงต้องมาหาหนู เพราะอะไร"
ไม่ตื่นขึ้นมาแล้วรีบไปบอกพี่บอล แฟนเขาหรือตัวเขา?
เฟี้ยวฟ้าว : "หนูฝันวันที่ 7 วันที่ 8 หนูคิดแล้วคิดอีก ด้วยคาแรคเตอร์หนูถ้าบอกไปจะดูโอเวอร์ เอาไงดี หนูก็ปรึกษาผู้จัดการและพี่ชาย หนูกังวลมากเลยนะ โทรไม่โทร แล้ววันนั้นหนูต้องไปรำพญานาคที่ต่างจังหวัด หนูก็เอาไงดี พี่บอลเขาจะเชื่อหนูมั้ยนะ"

"เฟี้ยวฟ้าว" เล่านาที "โรเบิร์ต สายควัน" มาหาในนิมิต

ปกติสนิทกับบอลมั้ย?
เฟี้ยวฟ้าว : "สนิทค่ะ เขาปลอบใจหนู หลายอย่างมากๆ แต่เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่มองไม่เห็น พิสูจน์ไม่ได้ พี่ชายกับผู้จัดการบอกว่าอิมต้องโทรหาพี่บอล เพราะสิ่งนี้พี่โรเบิร์ตเขาฝากอิมมา หนูเลยตัดสินใจโทรหาพี่บอลในช่วงบ่ายโมงวันที่ 8 ตอนบอกหนูหัวใจเต้นตึกๆ แทบจะเรียบเรียงคำพูดไม่รู้ยังไง หนูก็บอกว่าพี่บอล พี่โรเบิร์ตมาเข้าฝันหนู มาลาหนูกับพี่บอลแล้วนะ เขาก็บอกว่าห๊ะ อะไร ลาได้ยังไง วันนี้เขาเพิ่งออกจากรพ."
วันนั้นเหมือนอาการจะดีขึ้น?
เฟี้ยวฟ้าว : "เขาบอกอาการดีขึ้นแล้ว กลับบ้าน หนูบอกว่าไม่ใช่ดีขึ้นจริง มันต้องเป็นเหมือนที่อิมบอกแน่ๆ เพราะพี่เขามาลาหนูแล้ว หนูก็เลยเล่าเรื่องราวพี่โรเบิร์ต ที่เขาฝากภรรยาและพี่บอลให้เขาฟัง พี่บอลก็บอกว่าแต่วันนี้พี่โรเบิร์ตเขาดีขึ้นมากๆ แล้วนะ อิมก็บอกว่าหนูไม่ได้พูดเล่นกับพี่นะ อิมเสียงซีเรียสมาก หนูพูดจริงๆ นะ พี่โรเบิร์ตจะไปเร็วๆ นี้ ไม่รู้ด้วยอะไรก็ช่าง แต่สิ่งที่หนูพูดจะเกิดขึ้นจริงๆ อย่าลืมบอกภรรยาเขา และพี่บอลต้องไปทำบุญให้พี่โรเบิร์ตนะ มันจะต้องเกิดในสิ่งที่หนูพูด ยืนยันด้วยเสียงสั่นมาก เพราะหนูรู้ว่ามันจะต้องเกิดขึ้น"
พี่บอลเชื่อมั้ย?
เฟี้ยวฟ้าว : "หนูเพิ่งมาดูคำสัมภาษณ์พี่บอลทางสื่อ เขาก็บอกว่าเขาใจคอไม่ดีตั้งแต่อิมโทรมา และแล้ววันนี้ก็เกิดขึ้นตามที่หนูบอก มันคือสัจธรรมและคือลิขิตทุกอย่าง แล้วพี่โรเบิร์ตเขาเป็นคนน่ารักมากนะพี่ เขาเป็นคนขี้เกรงใจ เมตตา น่ารัก ไม่ถือตัวเลย แม้แต่วันที่เขาประสบความสำเร็จหรือน้องๆ มีปัญหา จะส่งกำลังใจให้กันเสมอ"
ตอนที่ฝันและบอกพี่บอลไปแล้ว ทำไมไม่คิดไปเยี่ยมพี่โรเบิร์ต?
เฟี้ยวฟ้าว : "วันนั้นหนูต้องไปรำพญานาคที่ต่างจังหวัด และตรงกับวันเกิดพี่ชายของหนู หนูเลยอยู่ต่างจังหวัด"
ทำไมไม่โทรไปหาพี่โรเบิร์ต เพื่อบอกลาหรือพูดอะไรกับเขาสักหน่อย วันที่มีชีวิต?
เฟี้ยวฟ้าว : "หนูบอกเขาไปหมดแล้ว ในวันที่เขามาลาหนู และหนูรู้แล้วว่าเขาต้องไป หนูก็เลยคิดว่าการที่หนูไปหาเขา สุดท้ายเขาก็ต้องไป ตัวหนูอยู่ตรงนี้สวดมนต์ ทำบุญแผ่เมตตาให้พี่โรเบิร์ตด้วยสุดใจของหนู เพื่อให้พี่โรเบิร์ตเห็นแสงสว่าง เส้นทางในการเดินของดวงจิต ดวงวิญญาณดีกว่า"
พี่โรเบิร์ตฝากอะไรอีกบ้าง?
เฟี้ยวฟ้าว : "มันพูดไม่ได้ เป็นเรื่องครอบครัวเขา หนูเกรงใจ ไม่ใช่เรื่องไม่ดี เป็นเรื่องโอเค เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างภรรยาเขากับพี่บอล ไม่ได้น่ากลัว หรือดาร์กอะไร แต่หนูให้เกียรติเขาค่ะ"
เรื่องที่โรเบิร์ตฝากบอกบอลกับพี่แจ๋ว เป็นเรื่องที่รู้มาก่อนมั้ย?
เฟี้ยวฟ้าว : "เป็นเรื่องที่หนูไม่รู้ หนูไม่รู้อะไรในชีวิตเขาเลย หนูไม่รู้จักพี่แจ๋วเลยด้วยซ้ำ หนูรู้จักแต่พี่บอล และเมื่อคืนก็บอกพี่บอล และฝากบอกพี่แจ๋ว ก็เลยรู้สึกว่าโอเคแล้ว จบงานของหนูแล้ว พี่บอลก็บอกว่าได้เลย เดี๋ยวจะทำตามที่บอก"
พี่โรเบิร์ตขอให้บอลกับพี่แจ๋วทำบางสิ่งบางอย่าง?
เฟี้ยวฟ้าว : "ใช่ค่ะ"

"เฟี้ยวฟ้าว" เล่านาที "โรเบิร์ต สายควัน" มาหาในนิมิต

เพราะอะไรจะไม่ไปงานศพพี่โรเบิร์ต?
เฟี้ยวฟ้าว : "ถ้าไปหนูคิดว่าหนูต้องเจอพี่เขาแน่เลย แล้วถ้าหนูเจอพี่เขา หนูก็ต้องสื่อถูกต้องมั้ย สื่อพี่เขาให้กับแฟนเขา กับพี่บอล ซึ่งหนูคิดว่ามันเกินขอบเขตของหนู"
เฉพาะงานพี่โรเบิร์ตหรืองานศพทุกงานอิมไม่ไป?
เฟี้ยวฟ้าว : "ส่วนใหญ่ถ้าสังเกตหนูไม่ค่อยไปงานศพค่ะ"
อยากให้อิมฝากบอกคนที่ยังมีชีวิตและบางครั้งท้อแท้ในชีวิต บางคนยังไม่ตายแต่อยากจะตาย?
เฟี้ยวฟ้าว : "ทุกวันนี้คนไลน์มาหาอิมในไลน์แอดส่วนตัว จะฆ่าตัวตายเยอะมาก ใน 1 เดือนหนูช่วยเหลือคนจะฆ่าตัวตายเยอะมากๆ ช่วยยังไง ทำยังไง คำว่าคิดสั้นเพราะไม่มีทางออก เกิดทางตันในชีวิต เพราะอะไร คนเราหาสัจธรรมในชีวิตน้อย คนเราแคร์คนอื่นมากกว่าคนในครอบครัว สังเกตได้ หนูจะพยายามบอกน้องว่าให้ดูพี่อิมเป็นตัวอย่าง เรามีทั้งคนรักและคนเกลียด ไม่มีใครรักเราทั้งโลก เวลาคนคอมเมนต์ด่าน้อง น้องโดนเจ้านายว่า น้องดูโซเชียลมีคนด่าน้อง กับคนที่ชมน้อง รักน้อง น้องสนใจฝั่งไหน มนุษย์ส่วนใหญ่ชอบแคร์คนที่เขาไม่รักเรา ชอบใส่ใจคนด่าเรา คนชมเราอ่านผ่าน คนด่าเราจำและแค้น อิมถึงบอกว่าใส่ใจเขาทำไม ชีวิตเราไม่ได้ยาว คุณจะเหลือชีวิตอีกกี่วันไม่รู้ เพราะฉะนั้นตัดเลย ใครไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ ใครอิจฉาริษยาตัดไป เดี๋ยวเขาก็ไปอยู่กลุ่มของเขาเอง ใครไม่ดีจะไปรวมตัวกับกลุ่มไม่ดี หันมามองครอบครัว หันมามองพ่อแม่ที่ให้กำเนิดเรามาดีกว่า"

"เฟี้ยวฟ้าว" เล่านาที "โรเบิร์ต สายควัน" มาหาในนิมิต

logoline