svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘หมอเหรียญทอง’จี้ฝ่ายค้าน กรณีม็อบคุกคามสถาบันฯ

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาทีก็เป็นประเด็นร้อน สำหรับพลตรี เหรียญทอง แน่นหนา หรือ หมอเหรียญทอง ที่รอบนี้ออกมาจี้ให้ฝ่ายค้านที่ร่วมสังเกตุการณ์ชุมนุมได้แสดงตัว หลังปรากฎการปราศรัยที่หยาบคายต่อพระมหากษัรติย์ของกลุ่มแกนนำม็อบ แต่ผู้สังเกตุการณ์กลับวางเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ออกมาเคลื่อนไหวแล้วสำหรับพลตรี เหรียญทอง แน่นหนา กับประเด็นทางการเมืองล่าสุดกับการชุมนุมเมื่อวัน 19-20 ก.ย.63 ที่ผ่านมาบริเวณท้องสนามหลวง แต่ในเรื่องนี้คุณหมอไม่ได้กล่าวถึง กลุ่มผู้ชุมนุมหรือแกนนำมากเท่าไหร่ แต่ได้ตั้งธงไปที่ กลุ่มนักการเมืองฝ่ายค้าน ที่ไปร่วมสังเกตุการณ์ในครั้งนี้ แต่กลับวางเฉยต่อการใช้ถ้อยคำที่หยายคาบต่อพระมหากษัตริย์ขณะมีการปราศรัย

โดยประเด็นนี้หมอเหรียญทอง ได้เขียนไว้ในเฟสบุ๊ค เหรียญทอง แน่นหนา ว่า


"ผมขอถามพรรคการเมืองและนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยเฉพาะนักการเมืองพรรคฝ่ายค้านทั้งหลายที่อ้างว่าไปร่วมสังเกตุการณ์การชุมนุม 19-20 ก.ย.63 ว่าท่านเห็นชอบการชุมนุมที่ก้าวร้าวหยาบคายต่อพระมหากษัตริย์มีการปราศรัยใช้สรรพนามขึ้น 'มึง' ขึ้น 'กู' กับพระมหากษัตริย์หรืออย่างไร...นี่หรือครับที่เรียกว่าการคุกคามประชาชน...นี่มันเป็น 'การคุกคามพระเจ้าแผ่นดิน' ชัดๆ นักการเมืองฝ่ายค้านกรุณาแสดงตนด้วย

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

21 ก.ย.63 เวลา 16.54 น."

‘หมอเหรียญทอง’จี้ฝ่ายค้าน กรณีม็อบคุกคามสถาบันฯ

แน่นอนว่า เมื่อเนื้อหาดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทางโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมกันแชร์ประเด็นนี้ และมีการแสดงความเห็นไว้มากมาย อาทิ"ไม่ว่าฝ่ายไหน หากไปร่วมสังฆกรรมก็ควรจะต้องโทษด้วยกันทั้งหมดไม่ควรมีเว้นดอกหนาสิทธิ เสรีภาพ ควรอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ไม่คุกคามใคร ๆนั่นแหละคือเสรีภาพ"

‘หมอเหรียญทอง’จี้ฝ่ายค้าน กรณีม็อบคุกคามสถาบันฯ

"เห็นด้วยค่ะคุณหมอ ม็อบนี้หยาบคายมาก ก้าวล่วงสถาบัน นักการเมืองที่ไปชุมนุม ที่สนับสนุนควรลาออกจากการเป็นสส.ด้วย"

‘หมอเหรียญทอง’จี้ฝ่ายค้าน กรณีม็อบคุกคามสถาบันฯ

"ใช่ ที่ต่างประเทศ เข้าไปในยูทูปซิ กระหน่ำด่า ร.9 ร.10 แบบเมามัน หยาบคายเกินบรรยาย รมต .ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบงานนี้ ตาย แล้วเหรอ .???? เงียบไม่ทำงานเหรอ .???"

‘หมอเหรียญทอง’จี้ฝ่ายค้าน กรณีม็อบคุกคามสถาบันฯ

ขอบคุณข้อมูลFBเหรียญทองแน่นหนา
logoline