svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'อดีตผู้พิพากษา' ชี้ชัด 8 ข้อ 'เพนกวิน' มีนัยยะแฝง

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการชุมนุมของเหล่าม็อบกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ผ่านมาและได้มีการพูดถึงแผน 8 ข้อนั้น ทำให้หลายส่วนได้ออกมาเปิดมุมมอง รวมถึงอดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา นายชูชาติ ศรีแสง ที่เขียนบอกว่า เห็นได้ชัดเจนว่ากลุ่มคนเหล่านี้ต้องการต่อสู้กับใครและต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในประเทศไทย

ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Chuchart Srisaenถึงแผน 8 ข้อของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม สำหรับ นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา ที่ชี้ให้เห็นว่า 4 ข้อที่ประกาศออกมาไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีแต่บอกชัดเจนว่า ต้องการต่อสู้กับใครและต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในประเทศไทย โดยเนื้อหาได้ระบุไว้ว่า

.....นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศก่อนสลายการชุมนุมเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 กันยายน 2563 ว่า แนวทางการต่อสู้หลังจากนี้มี 8 ข้อคือ

.....1.ได้ยินเพลงชาติที่ไหนให้ชูสามนิ้ว

.....2.ได้ยินเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์ไม่ต้องยืนขึ้น แต่ให้ชูสามนิ้วขึ้นด้วย

.....3.ให้ผูกโบขวาไว้หน้าและรถเพื่อให้รู้ว่ารักประชาธิปไตย

.....4.เขียนแผ่นป้ายประจานเผด็จการตามที่ชุมชนต่างๆ

.....5.ถ้าเจอขบวนรถของกลุ่มคนอภิสิทธิ์ รวมไปถึงขบวนเสด็จให้บีบแตรใส่ทันที

..... 6.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปจังหวัดไหน ขอให้ขึ้นป้ายไม่ต้อนรับ

.....7.นัดหยุดงานประท้วงรัฐบาล เริ่มต้นจากลาพักร้อนวันที่ 14 ตุลาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

.....8.ทุบหม้อข้าวเผด็จการเลิกใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์

.....กรณีตามข้อ 2 ข้อ 4 ข้อ 5 และข้อ 8 ไม่ได้หมายถึงพลเอกประยุทธ์และรัฐบาลชุดนี้ จึงแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่ากลุ่มคนเหล่านี้ต้องการต่อสู้กับใครและต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในประเทศไทย

ซึ่งเหล่าชาวเน็ตที่เห็นต่างเข้ามาคอมเมนต์กันมากมากกับประเด็นที่ท่านอดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกาได้เขียนไว้อาทิ

"เขาชัดมาตั้งแต่แรกแล้วครับอาจารย์(ชัดตั้งแต่หัวโจกประกาศก่อนลงเลือกตั้งว่าจะสานต่อภารกิจ2475)เราก็รู้กันอยู่แต่คนพวกนี้ขี้ขลาดไม่กล้าเปิดหน้าชกตรงๆสุดท้ายใช้เด็กเปรี้ยวTeenออกหน้าและใช้วิธีตีเรียบค่าย.ตอนนี้เห็นมวลชลเริ่มเยอะเลยผยองปากดีจะรู้มั้ยว่าพลังเงียบไม่น้อยที่เกลียดและขยะแขยงคนกลุ่มนี้แต่ไม่แสดงออกเพราะมันยังไม่ถึงจุดแตกหักถ้าลุงต้านไม่ไหวก็คงถึงคิวพลังเงียบที่รักสถาบันออกมาแสดงพลัง"

'อดีตผู้พิพากษา' ชี้ชัด 8 ข้อ 'เพนกวิน' มีนัยยะแฝง

"ถ้าเป็นรัฐบาลปชต.แบบสมัย"ชิน"ป่านนี้หายไปแบบเอกยุทธอัญชัณบุตรแล้วแต่รัฐบาลเผด็จการนี้ไม่แตะอำนาจสมกับคำที่ชาวชังชาติมอบให้เลยปล่อยมันและอีกหลายตัวที่ให้ร้ายสถาบัน&ทำลายปท.ชาติแบบสุดโต่งไม่เกรงกลัวแม้กม.เลย,เรียกรัฐบาลลุงว่า..สถานอภิบาลเนิร์สเซอรี่เถอะ!"

'อดีตผู้พิพากษา' ชี้ชัด 8 ข้อ 'เพนกวิน' มีนัยยะแฝง

"อยากสอบถามอาจารย์ครับว่าการชุมนุมครั้งนี้ที่มีพรรคการเมืองหลายพรรคออกมาสนับสนุนมีการก้าวล่วงว่าร้ายสถาบันสูงสุดตลอดพฤติกรรมของพรรคการเมืองพวกนี้สมควรจะยุบพรรคได้หรือเปล่า"


'อดีตผู้พิพากษา' ชี้ชัด 8 ข้อ 'เพนกวิน' มีนัยยะแฝง


ขอบคุณข้อมูล FB:Chuchart Srisaen

logoline