svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เผารถแบคโฮวอดกว่า 4 ล้านคาดขัดแย้งธุรกิจ

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - สุดเถื่อน! คนร้ายลอบวางเพลิงเผารถแบคโฮเสี่ยรับเหมาจาก จ.กระบี่ เสียหายวอดกว่า 4 ล้าน หลังเพิ่งเข้ามารับงานในพื้นที่ จ.ตรัง ได้เพียงแค่ครั้งแรก เบื้องต้นคาดขัดแย้งทางธุรกิจ หรือคู่แข่งไม่พอใจ

(21 ก.ย. 63) ร.ต.อ.อัศวนนท์ ขัตติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จว.ตรัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 21.oo น.(20 ก.ย.63) ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีคนร้ายวางเพลิงเผารถแบคโฮ มูลค่ากว่า 4.4 ล้านบาท ที่จอดอยู่ข้างบ้านเลขที่ 180 หมู่ 3 บ้านพรุเตียว ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง วอดเสียหายแทบทั้งคัน ที่เกิดเหตุพบรถแบคโฮ ยี่ห้อฮิตาชิ สีส้ม จอดแน่นิ่ง สภาพมีร่องรอยโดนเพลิงไหม้วอดแทบทั้งคัน พบคราบน้ำมันเครื่อง เศษกระจกแตกเกลื่อนกระจายทั่วทั้งพื้นดิน ห่างออกไปด้านบนเพียงแค่ 150 เมตรพบมีเนินดินสูง ซึ่งเป็นสถานที่ที่แบคโฮคันดังกล่าวใช้ในการขุดตักหิน

เผารถแบคโฮวอดกว่า 4 ล้านคาดขัดแย้งธุรกิจ

นายสุนทร อักษรนิช พยาน เล่าเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.คืนที่ผ่านมา (21 ก.ย.63) ขณะที่ตนเองและครอบครัว โดยมีภรรยาและลูกเล็กๆ 1 คน กำลังนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงสุนัขเห่า 3-4 นาที ก็เริ่มเอะใจจึงแอบมองดูทางรูข้างฝาบ้าน เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้รถแบคโฮที่จอดอยู่ติดกับบ้าน ตนเองตกใจสั่นไปทั้งตัว แต่ก็ไม่กล้าออกมาดู เมื่อตั้งสติได้รีบโทรแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 จากนั้นประมาณ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังที่เกิดเหตุตนจึงได้ออกมา และช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้เผาตัวรถ 

เผารถแบคโฮวอดกว่า 4 ล้านคาดขัดแย้งธุรกิจ


นายสุนทร เล่าต่อว่า ตนอยู่ที่นี่มาเกือบปีมีอาชีพกรีดยางก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร  ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุการก่อเหตุการณ์เผาครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอะไรที่ผิดสังเกต  ขณะเกิดเหตุแม้แต่กลิ่นน้ำมันก็ไม่ได้กลิ่น สำหรับรถแบคโฮคันดังกล่าวมาทำงานขุดหน้าดินได้ 2 อาทิตย์ได้แล้ว แต่รถแบคโฮคันนี้ลงทำงานแล้วโดนดินหล่นใส่จนกระจกแตก เจ้าของจึงนำลงมาจอดเพื่อรอซ่อมเอากระจกมาใส่ใหม่ ซึ่งงานยังไม่ได้ทำ มาจอดอยู่ 4 วันแล้วก่อนเกิดเหตุ  

เผารถแบคโฮวอดกว่า 4 ล้านคาดขัดแย้งธุรกิจ

ต่อมา ที่ สภ.วังวิเศษ ร.ต.อ.อัศวนนท์ ขัตติ รอง สว.(สอบสวน) ได้เชิญตัว โกชาย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ชาว จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเจ้าของรถแบคโฮคันดังกล่าว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงรายหนึ่ง (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง เข้ามาทำการสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงรายดังกล่าว เป็นผู้รับเหมา ได้ประมูลงานจากเทศบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.กระบี่ และได้ว่าจ้างโกชาย ซึ่งเป็นเจ้าของแบคโฮคันดังกล่าว มาขุดตักหินในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปก่อสร้าง ซึ่งเป็นที่ดินของโกเดียว  (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) โดยเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากรถแบคโฮของตนเองมีไม่เพียงพอ ก่อนที่จะเข้ามาทำงานได้เพียง 2 อาทิตย์ และได้มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยที่ผ่านมาทั้งสองให้การว่าไม่เคยมีความขัดแย้งทางด้านธุรกิจกับใครมาก่อน และโกชาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถแบคโฮ เป็นคนนอกพื้นที่ และเพิ่งมารับงานในพื้นที่ จ.ตรัง ได้เพียงแค่ครั้งแรก 

เผารถแบคโฮวอดกว่า 4 ล้านคาดขัดแย้งธุรกิจ


logoline