svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พิษ"โนอึล"ทำภูกระดึงน้ำเอ่อท่วม

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษพายุโนอึล ทำฝนตกบริเวณอุทยานแห่งชาติภูกระดึง น้ำไหลทะลักลงข้างล่างตามลำน้ำพอง ทำน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนหลายแห่ง อำเภอออกสำรวจความเสียหายและแจกข้าวขอช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

จากการที่เกิดน้ำป่าไหลหลากฝนตกหนักท่วมบ้านเรือนราษฎรพื้นที่ อ.ภกระดึง ล่าสุด นอภ.ชี้ไม่มีความเสียหาย ฝายไม่แตก
เมื่อเวลา10.00น.วันที่21ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ อ.ภูกระดึงเพื่อดูสภาพน้ำท่วมหนักตามที่มีการเสนอข่าว ที่บ้านผานกเค้า หมู่1ต.ผานกเค้าและบ้านน้ำพอง หมู่12และบ้านห้วยเดื่อหมู่8ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย  พบนายต่อศักดิ์ สกุณวัฒน์ นายอำเภอภูกระดึง นายประมวล ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาภูกระดึงและข้าราชการ ผู้นำชุมชน ได้นำข้าวสารอาหารแห้งมาแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง 
  

นายต่อศักดิ์ สกุณวัฒน์ นายอำเภอภูกระดึง เปิดเผยว่าฝนที่ตกมานั้นมีตกหนัก วันที่19ก.ย.และตกหนักมากที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงวัดได้123.4มม.จากอิทธิพลของพายุ"โนอึล" 
จากการออกสำรวจของทางอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่ามีประชาชนจำนวน55ครอบครัวของ ต.ผานกเค้า และ ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ที่ถูกน้ำไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนแต่เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ และ ณ วันนี้ได้แห้งหมดแล้ว โดยการประสานงานอย่างเป็นระบบตั้งแต่ต้นน้ำที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง รายงานเป็นระยะว่าน้ำฝนหนักในระดับใด จากนั้นทางอำเภอ ผู้นำชุมชน หมู่บ้านร่วมกันวางแผนและเตรียมอพยพสิ่งของ ไปอยู่ที่ปลอดภัยได้ทันทุกหมู่บ้าน จึงไม่มีมูลค่าความเสียหายใด และไม่มีน้ำล้น ไม่มีฝายแตกแต่อย่างใดด้วย 


ด้าน นายประมวลลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เปิดเผยว่าการเดินทางมาวันนี้ เพื่อตรวจสอบสภาพน้ำยังพบว่าปกติไม่ได้มีน้ำท่วมสูงหรือฝายแตกแต่อย่างใด มีเพียงน้ำล้นสปิลเวย์เล็กน้อยเท่านั้น  



logoline