svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"สนามบิน-สกายวอล์ค-สถานีขนส่ง" เปลี่ยนโฉมเมืองเบตง

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง 3 โครงการ ประกอบด้วยสนามบิน สกายวอล์ค และสถานีขนส่งของ เบตง ที่จะพร้อมเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ซึ่งทั้ง 3 โครงการจะพลิกโฉมเมืองตง

 (21 ก.ย.63) เฟซบุ๊กส่วนตัวนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม "ถาวร เสนเนียม" ได้โพสต์ข้อความ   นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามความพร้อมการเปิดใช้ท่าอากาศยานเบตง
นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามความพร้อม การเปิดใช้ท่าอากาศยานเบตง ในวันที่ 21 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม โดยมี นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ผู้แทนสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมการประชุม                

"สนามบิน-สกายวอล์ค-สถานีขนส่ง" เปลี่ยนโฉมเมืองเบตง

นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 ได้เดินทางไปตรวจราชการ ท่าอากาศยานเบตง ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินงานอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง  ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตงได้ โดยเป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ดังนี้
1. สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ประกาศกำหนดให้ท่าอากาศยานเบตงเป็นสนามบินอนุญาตแล้ว2. ICAO ได้รับรองการขอรหัส Location Indicator Code ท่าอากาศยานเบตง เป็น VTSY3. กพท. ได้ออกประกาศข้อมูลข่าวสารการบิน (AIP) แล้ว 4. กพท. ได้รับรองเอกสารคู่มือการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ คู่มือระบบการจัดการด้านนิรภัยการบินของสนามบิน ระเบียบเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานสนามบิน คู่มือแผนฉุกเฉินสนามบิน ระบบควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากร ระบบการตรวจสอบภายใน และระบบการรักษาความปลอดภัย ASP
          

"สนามบิน-สกายวอล์ค-สถานีขนส่ง" เปลี่ยนโฉมเมืองเบตง

สำหรับการขอใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ กพท. จะดำเนินการตรวจสอบ ณ ท่าอากาศยานเบตง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 12 สัปดาห์ และการประกาศเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ อยู่ระหว่าง กพท. การพิจารณาตรวจสอบ  ในการนี้ที่ประชุมได้เห็นชอบให้แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง เพื่อให้การดำเนินงานมีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ             ในขณะที่เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 ที่ผ่านมา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว"ทางบริษัทที่ดำเนินการก่อสร้างสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่มีความยาวที่สุดในอาเซียน  ได้ส่งงานงวดสุดท้ายโครงการ "สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง"           และขอเวลาในการจัดเตรียมคน จัดเตรียมอะไรต่างๆ ในการวางแผนบริหารจัดการประมาณหนึ่งสัปดาห์หรือไม่เกิน 1 ต.ค.63 ก็จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากระเบียบของการเก็บค่าบริหารยังไม่แล้วเสร็จโดยอธิบดีกรมป่าไม้เป็นผู้ลงนามก็ยังไม่มีการเก็บค่าเข้าชม 

"สนามบิน-สกายวอล์ค-สถานีขนส่ง" เปลี่ยนโฉมเมืองเบตง

             

"สนามบิน-สกายวอล์ค-สถานีขนส่ง" เปลี่ยนโฉมเมืองเบตง

logoline