svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยกสปิริต "โอเปิ้ล-ประภาพร เชาวนาศิริ" มากความสามารถ ทำงานแม้ป่วยหนัก

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสถียร วิริยะพรรณพงศา" โพสต์ไว้อาลัย "โอเปิ้ล" ประภาพร เชาวนาศิริ พร้อมยกย่องสปิริตการทำงานของเธอแม้ป่วยหนัก เผยช่วงหลังยังคงมุ่งมั่นทำงาน แม้ตั้งถังอ๊อกซิเจนเล็กๆ วางอยู่ข้างตัว ขณะอ่านข่าวค่ำ

หลังจากวงการนักข่าวกีฬาได้สูญเสีย "โอเปิ้ล" ประภาพร เชาวนาศิริ ผู้ประกาศข่าว ช่อง PPTV HD 36 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 41 ปี นับเป็นการสูญเสียผู้ประกาศข่าวมือดีในแวดวงกีฬาไปอีกคน สำหรับจากไปของ "โอเปิ้ล" ประภาพร เชาวนาศิริ ถือเป็นนักข่าวที่มีความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลไทยหลากหลายแง่มุม
ล่าสุด เสถียร วิริยะพรรณพงศา บรรณาธิการบริหาร สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของเพื่อนร่วมงาน โดยระบุว่า...
แด่เธอ "ประภาพร เชาวนาศิริ"
การจากไปของโอเปิ้ล ประภาพร แน่นอนว่าเป็นการสูญเสียนักกีฬามือดีมากๆคนหนึ่งในวงการ เพราะโอเปิ้ลเป็นนักข่าวที่มีศักยภาพสูง มีแหล่งข่าวที่เข้าถึงยากได้ และมีทักษะในการรายงานข่าวภาคสนาม จัดรายการได้เอง ทำรายการทอล์คก็ได้ มีองค์ความรู้เชี่ยวชาญกีฬาแทบจะทุกชนิด ฉะนั้นเธอจึงเป็นทรัพยากรอันทรงคุณค่าในวงการข่าวทีวีอย่างแท้จริง
ในแง่ของเพื่อนร่วมงานโอเปิ้ล เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักข่าวรุ่นหลัง ผมมักจะยกตัวอย่างเธอให้กับน้องๆได้ฟัง สปิริตในการทำงาน จิตวิญญาณคนข่าว ในช่วงที่ป่วยหนักๆ พวกเราอยากให้เปิ้ลไปพักร่างกาย เพราะเธอทำงานหนักมากแทบจะตลอด 24 ชม.ก็ว่าได้ ทั้งบริหารกองบก.ทั้งจัดรายการ 2 รายการใน 1 วัน ถือว่าโหดมาก ถ้าใจไม่รักจริงๆทำไม่ได้แน่นอน

หลังๆต้องสั่งให้หยุดทำงานบ้างเพื่อไปพักฟื้นร่างกาย ซึ่งก็ไม่ได้ง่ายๆ เพราะเปิ้ลยืนกรานว่าทำไหว แต่เราก็เห็นว่ามันไม่ไหว หนักเข้าก็ต้องบังคับให้หยุดทำงาน โอเปิ้ล ร้องห่มร้องให้ และบอกว่าถ้าให้หยุดงาน ให้เราตายไปเลยดีกว่า (มารู้ทีหลังว่าวันที่ไม่ได้มาอ่านข่าว โอเปิ้ลนอนร้องให้อยู่ที่บ้าน)
จนพวกเรายอมใจ โอเค งั้นเปิ้ลทำงานไป ถ้าไม่ไหวมาบอกละกัน หลายท่านอาจจะไม่รู้ว่าตอนค่ำๆที่เธออ่านข่าว จะมีถังอ๊อกซิเจนเล็กๆ วางอยู่ข้างๆตัว พอถึงคิวภาพ หรือถ้าไม่ไหวก็มาโด๊ปซักเฮือก แล้วไปอ่านข่าวต่อ
นี่คือสปิริต และเลือดนักสู้ของโอเปิ้ล เธอโคตรนักข่าวหญิงเหล็กจริงๆ ขนาดป่วยหนักไม่เคยปริปากบ่น แล้วใครไปแสดงท่าทีเป็นห่วง มันจะโกรธทันที และจะบอกว่า "เราสบายดี" คือคำพูดที่พวกเราคุ้นชิน วันนี้เปิ้ล สบายดีแล้ว ไม่ต้องทนทรมานอีกต่อไป
หลับให้สบาย คนข้างหลังจะจดจำ "ประภาพร เชาวนาศิริ" ในภาพของนักข่าวกีฬาที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งแห่งยุค ไว้พบกันนะเพื่อน!!!

logoline