svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"แจ้งความเอาผิด3ส.ส.ร่วมชุมนุมชู3นิ้ว

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" แจ้งความ สน.ชนะสงคราม เอาผิด "มงคลกิตติ์-พีระวิทย์-ณัฐชา" หลังร่วมชุมนุมพร้อมชู 3 นิ้ว เตรียมยื่น "ชวน หลีกภัย" 23 ก.ย. เพื่อตรวจสอบจริยธรรม พร้อมยื่นศาลพิจารณายุบพรรค เหตุส่อหนุนล้มล้างการปกครอง

(21 กันยายน 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักธรรม และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล ในข้อหาร่วมชุมนุมในสถานที่ห้ามชุมนุมทั้งนี้ จากกรณีที่มีภาพของทั้ง 3 คน ปรากฎระหว่างการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยแสดงตัวด้วยการชูสามนิ้วในสถานที่ห้ามชุมนุม ทั้งที่เป็น ส.ส. ซึ่งถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ยังทำผิดกฎหมายเสียเอง จึงไม่ทราบว่าเป็นพฤติกรรมที่ขาดจิตสำนึกหรือไม่ และในวันที่ 23 ก.ย. ตนจะยื่นประธานรัฐสภา เพื่อขอให้สอบจริยธรรมของ ส.ส.ทั้ง 3 คนด้วย

"การชุมนุมที่เกิดขึ้น มีการโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง โดยส่อไปถึงการล้มล้างการปกครอง ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 3 คนมีพฤติกรรมร่วมสนับสนุน โดยผมกำลังให้ทีมกฎหมายตรวจสอบอยู่ว่า จะยื่นศาลฯเพื่อให้ยุบพรรคการเมืองของทั้ง 3 คน ว่าคุณเข้าไปในที่ชุมนุมในฐานะใด เป็นผู้สังเกตการณ์หรือผู้ร่วมและสนับสนุนการชุมนุม ซึ่งหากมีภาพ ส.ส.คนอื่นปรากฎว่าชู 3 นิ้วอีก ผมจะรวบรวมข้อเท็จจริงในช่วงเวลา สถานที่ดังกล่าวว่าได้กระทำผิกฎหมายหรือไม่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป" นายสิระ กล่าว

"สิระ"แจ้งความเอาผิด3ส.ส.ร่วมชุมนุมชู3นิ้ว

"สิระ"แจ้งความเอาผิด3ส.ส.ร่วมชุมนุมชู3นิ้ว

logoline