svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวัสดีครับแฟน ๆ เที่ยวล้อฟรี รอบนี้เรามีของดีมาบอกต่อกันอีกแล้ว กับงานนี่เลย"DoiTung Thank You Sale"ที่พูดได้คำเดียวว่าคุ้มสุดคุ้ม เพราะเค้าขนสินค้ามากมายของดอยตุงมาไว้ที่กรุงเทพฯ ในแบบที่ราคาเบากระเป๋าจับต้องได้ แถมคุณภาพก็เยี่ยมยอดมาก ๆ

ก่อนจะไปเรื่องงาน"DoiTung Thank You Sale"ขอ บอกก่อนว่า การเดินทางไปงานครั้งนี้ก็เปิดโลกให้กระผมอีกแล้ว เพราะเที่ยวล้อฟรี ก็เพิ่งทราบเหมือนกันว่า มีสำนักงานมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ อยู่ที่ ถนนพระราม 4 แถมเดินทางสะดวก ใช้บริการ MRT ลุมพินี ทางออก 3 ก็เดินถึงสำนักงานแล้ว ซึ่งจะว่าไปหากสังเกตป้ายดี ๆ ก็จะมีเขียนบอกไว้อยู่แล้ว
สำหรับคนที่ใช้บริการขนส่งมวลชน MRT ก็จะได้สัมผัสกับปอดกลางเมืองที่ซ่อนเอาไว้ เพราะทางเดินไปยังสำนักงานที่จัดงานนั้น ต้องผ่านเหล่าแมกไม้น้อยใหญ่ประหนึ่งเข้าป่าขนาดย่อมเลยหล่ะครับ แถมยังมีพรรณไม้นานาชนิดที่กำลังฮิตกันตอนนี้ด้วย เราขอถามตรงนี้ไป โดยที่วาร์ป ที่ตรงงาน "DoiTung Thank You Sale"เลยแล้วกัน โดยงานดังกล่าวนั้นจัดขึ้นภายใต้แบรนด์ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีอย่าง 'ดอยตุง'ในการดูแลของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์นั่นเองครับ แน่นอนว่ามูลนิธิฯ ได้มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม สร้างงานและรายได้ที่มั่นคงให้แก่ชาวบ้านและชุมชนอย่างยั่งยืนมาตลอดกว่า 31 ปี
งานนี้จึงเป็นอีกหนึ่งงานเพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนนั่นเอง โดยทางเข้างานนั้นถูกจัดไว้อย่างน่าสนใจ โดยสัตว์ตามความเชื่อของชาวไทใหญ่ นั่นคือ 'โต'สัตว์มงคลที่ถูกสร้างสรรค์ให้มาเป็นผู้ตอนรับผู้ร่วมงาน ซึ่งในงานนั้น ก็แบ่งเป็นหลากหลายโซนที่น่าสนใจครับ เพราะดอยตุงได้ยกผลิตภัณฑ์งานมือคุณภาพจากดอยตุง จังหวัดเชียงราย มาไว้ที่นี่กว่า 1,000 รายการ 
อย่างโซนแรก ถ้าเข้าประตูไปเลี้ยวซ้ายมือ จะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า แฟชั่นงานหัตถกรรมทอมือดีไซน์เอกลักษณ์กลิ่นอายชนเผ่า , ชุดจาน ชาม แก้ว แจกัน เซรามิกปั้นมือ ที่ลวดลายต่าง ๆ นั้นมีความเฉพาะและชิ้นเดียวเท่านั้นจริง

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว


ถัดมาโซนนี้หากเราเลี้ยวขวา เมื่อเข้าประตูมา จะเจอกับความสวยงามของ ไม้ดอก ไม้ประดับ สุดฮิตในราคาที่จับต้องได้ อย่าง ไทรใบสัก, ยางอินเดีย ,กล้วยไม้ ที่ขนตรงมาจากเรือนเพาะชำที่ดอยตุง
ยังมีของขึ้นชื่อย่าง กาแฟและแมคคาเดเมียคุณภาพ ที่ถูกนำเพิ่มเติมรสชาติ ให้เข้ากับยุคสมัย นอกจากจะเป็นรสชาติดั้งเดิมแล้ว ยังมี"แมคคาเดเมียเคลือบช็อกโกแลต" รสวาซาบิ  ไข่เค็ม  พิซซ่า หัวหอมและซาวครีม ในส่วนของกาแฟนั่นแน่นอนว่า เป็นงานพิเศษทั้งที จึงมีเมนูเฉพาะงาน 4 เมนูด้วยกัน ที่บอกได้คำเดียวว่า สายกาแฟ สายคาเฟ่ ต้องไม่พลาด เพราะเหล่าบริสต้า บอกกับทีมงานเที่ยวล้อฟรีว่า คิดค้นมาเพื่อที่นี่เท่านั้น แถมหากจบงานไป ก็ไม่มีอีกแล้วจ้า
นอกจากนี้ใครที่เลยไปรับประทานอาหารที่ "ครัวตำหนัก" มานั้นแล้วติดใจ เค้าก็มีเมนูเด็ดจากครัว อย่าง เห็ดอ้อนดอย แกงฮังเล น้ำพริกปาลาฉ่อง น้ำพริกเห็ดหอม มาให้เลือกนำกลับไปรับประทานกันด้วย พร้อม ๆ กับ ทริปที่พักรับลมหนาวสูดอากาศธรรมชาติช่วงปลายปีกับโปรโมชันที่พักราคาพิเศษจาก "ดอยตุงลอดจ์"นั่นเอง

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ใกล้ ๆ โซนดังกล่าวจะเป็นช็อปจัดแสดงสินค้าถาวรของทางมูลนิธิฯ ที่ บอกเลยว่าเข้าไปที่นี่ต้องเปลี่ยนมุมมองของผู้เข้าชม เพราะว่าเสื้อ ผ้า สินค้า ต่าง ๆ นั้นได้ถูกออกแบบดีไซน์มาให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงเป็นวัสดุธรรมชาติที่เดิม จนทำให้ผมที่มองว่า ดอยตุง จะเหมาะกับคนที่มีอายุนั้น เปลี่ยนไปทันที ไม่เชื่อลองดูว่าเมื่อผมสวมชุดแล้วเป็นไง บอกเลยว่า เงินในกระเป๋าสั่นมาก ๆ
ส่วนโซนสุดท้าย เมื่อเราเข้าประตูมาแล้วมุ่งตรงไป ก็จะได้ร่วมกิจกรรมพิเศษสอนเวิร์คช็อปดริปกาแฟฟรี ที่เป็นเครื่องดื่มสุดพิเศษจาก "คาเฟ่ดอยตุง"นั่นเองขอแถมก่อนทิ้งท้ายสักหน่อย เพราะว่าทางเดินเข้างานที่บอกไปต้องผ่านสวยขนาดย่อมนั่น เค้ามีเหล่าพรรณไม้ ต่าง ๆ ให้เลือกดูและหิ้วกลับบ้านกันด้วย ซึ่งใครที่อยากลองพักหมุดพิกัดชมต้นไม้ใหม่ ๆ ก็ลองแวะไปที่นี่ สำหรับงาน"DoiTung Thank You Sale" นั้น เค้าจัดกันประมาณ 10 วัน ตั้งแต่วันนี้ 27 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. - 20.00 น.ณ สำนักงาน มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ถนนพระราม 4 (MRT ลุมพินี ทางออก 3) ส่วนเรื่องส่วนลดเค้าการันตีบอกไว้เลยว่า ลดมากสุดถึง 80% เอาละจ้า ไม่ไปไม่ได้แล้ว ช้าหมดอดไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ งานดี ๆ โดนใจ งานฝีมือ งานชาวบ้าน งานไทยช่วยไทยแบบนี้ เที่ยวล้อฟรี ของเราขอนำเสนอ แล้วอย่าลืมไปปักหมุดเช็คอินดันด้วยนะครับ

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

‘ดอยตุง’ลดกระหน่ำ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

logoline