svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลดใจ ..เด็กน้อยสูญเสียพ่อแม่จากเหตุพายุ "โนอึล" พัดถล่ม

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - สุดเศร้า เด็กน้อยวัยเพียง 6 ขวบ ต้องมาสูญเสียทั้งพ่อและแม่ในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้ขาดผู้อุปการะต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าเพียงชั่วข้ามคืน จากเหตุพายุโนอึล พัดถล่ม ขณะนี้ทางโรงเรียนระนอง เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ในวันนี้ 21 ก.ย. 2563 โรงเรียนหมิงซิน จังหวัดระนอง แจ้งว่า จากเหตุการณ์ของ น้องแสตมป์ เด็กชายกฤติพงศ์ พงศ์จันทร์ อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 3/2 โรงเรียนหมิงซิน ซึ่งได้สูญเสียมารดา นางลภัสลดา ศรีวิชัย อายุ 29 ปีไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และยังสูญเสียบิดา จากเหตุการณ์พายุโนอึล ทำต้นไม้ใหญ่ล้มทับคุณพ่อ นายเอนกพงศ์ พงศ์จันทร์ อายุ 30 ปี ในขณะเฝ้าอยู่ในศาลาสวดอภิธรรมของภรรยานั้น ทางโรงเรียนหมิงซินขอแสดงความเสียใจอย่างสูงต่อการสูญเสียในครั้งนี้ทางคณะผู้บริหารจึงมีมติให้การช่วยเหลือดูแลเบื้องต้น คือ
1.ช่วยในเรื่องการศึกษาของน้องจนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 62.ช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากบ้านที่หาดส้มแป้นมาโรงเรียนหมิงซินจนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 63.ช่วยดูแลในเรื่องเครื่องแบบนักเรียน (ชุดนักเรียน ชุดพละ รองเท้า กระเป๋า ) ตลอดจนอุปกรณ์การเรียนต่างๆในเบื้องต้น4.จัดหาทุนการศึกษาในแต่ละปีการศึกษา

สลดใจ ..เด็กน้อยสูญเสียพ่อแม่จากเหตุพายุ "โนอึล" พัดถล่ม

โดยเหตุการณ์สุดสลดใจดังกล่าวนี้เกิดเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ย. 2563 ที่ วัดหาดส้มแป้น ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง ข้างศาลาการเปรียญ พบต้นไม้ขนาดใหญ่ สูงประมาณ 20 เมตร ล้มจากเชิงเขาวัด ล้มฟาดหลังคาศาลาวัด และโรงครัว พังเสียหายทั้งหลัง ใต้ต้นไม้พบศพนายเอนกพงศ์ พงศ์จันทร์ อายุ 30 ปี ถูกทับนอนเสียชีวิต
จากการสอบสวนนายกริบ แซ่หลิม อายุ 25 ปี เล่าว่า ได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพญาติ คือ นาง ลภัสลดา ศรีวิชัย อายุ 29 ปี และเป็นภรรยาของนายอเนกพงศ์ (ผู้ตาย) โดยได้นั่งคุยล้อมวงผิงไฟในโรงครัว อยู่เป็นเพื่อนงานศพ จู่ๆ ได้ยินเสียงไม้ล้ม จากนั้นตนและเพื่อนอีกคนกระเด็นออกมา แต่นายอเนกพงศ์ ถูกต้นไม้ล้มทับ เต็มๆ ตรงหน้าอก และช่องท้อง ศีรษะฟาดกับพื้นปูนซิเมนต์อย่างแรง ก่อนจะช่วยกันดึงร่างออกมา แต่พบว่าสิ้นใจแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที

สลดใจ ..เด็กน้อยสูญเสียพ่อแม่จากเหตุพายุ "โนอึล" พัดถล่ม

จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลศาลาการเปรียญ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพภรรยาผู้ตาย ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยพยาบาลเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลว โดยสวดเป็นคืนที่ 2 ก่อนจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 21 กันยายนลูกชายวัย 6 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 ที่ทราบข่าวว่าพ่อเสียชีวิต ก็ได้ร้องไห้เสียใจกอดย่า ร้องไห้ถามย่าว่าทำไมพ่อต้องมาเสียชีวิตไปพร้อมๆกับแม่ ก่อนจะเดินร้องไห้ไป จุดธูป 1 ดอก ไหว้บอกแม่ให้มารับพ่อไปอยู่ด้วยกันบนสวรรค์ และจุดธูปอีก 1 ดอก ไปบอกลาพ่อเป็นครั้งสุดท้ายสร้างความสะเทือนใจให้กับญาติ และเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

สลดใจ ..เด็กน้อยสูญเสียพ่อแม่จากเหตุพายุ "โนอึล" พัดถล่ม

สลดใจ ..เด็กน้อยสูญเสียพ่อแม่จากเหตุพายุ "โนอึล" พัดถล่ม

logoline