svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ลั่นไม่ใช่หมอตู่ แต่เป็น"ช่างแก้ไข-ปะผุ"

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลั่นไม่ใช่หมอตู่ แต่เป็น"ช่างแก้ไข-ปะผุ" ชม อสม.กำลังหลักช่วยแก้โควิด ฝาก ช่วยสร้าง"ความรัก-สามัคคี-รักชาติ" ย้ำ ไทยอยู่ด้วย "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"

(21 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์เตรียมความพร้อม อสม. เฝ้าระวัง ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 2 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี


โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ เป็นวันแห่งความสุขอีกวันหนึ่ง ที่ได้มาเจอ อสม. ในสถานการณ์ที่กำลังแพร่ระบาดของโควิด-19  ซึ่งตนรู้สึกสบายใจ ที่มีคนจำนวนหนึ่ง ร่วมกันทำประโยชน์ให้กับสังคมในเวลานี้ โดยจากที่เกิดโควิด ศักยภาพของเรา คือ สาธารณสุข ที่มี อสม. ซึ่งหลายประเทศไม่มี 


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า เรื่องโควิด สิ่งสำคัญคือ การสร้างการรับรู้ในการป้องกันตนเอง โดยถือว่า อสม.ทุกคนเป็นบุคคลสำคัญของประเทศไทย พร้อมเตือนว่า เราประมาทไม่ได้ว่าจะไม่มีการระบาดโควิด รอบ 2 ขณะเดียวกัน ขอฝาก อสม. เรื่องการสร้างความรัก ความสามัคคี ความรักชาติ เพราะเป็นสิ่งที่ควรจะเป็น  เนื่องจากเราอยู่กันด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ยึดมั่นในหัวใจคนไทยทุกคน ดังนั้น ขอฝากภารกิจนี้ไปกับ อสม.ทุกคน ซึ่งหวังว่า อสม.จะสร้างความรักความสามัคคีไปด้วย 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาพูดในฐานะเป็นนายกฯและได้รับเกียรติจากกระทรวงสาธารณสุข ให้ใส่เสื้อตัวนี้ แต่จะเรียกตนเป็นหมอตู่ไม่ได้ เพราะตนทำหลายอย่าง หลายกระทรวง โดยถือว่า เป็นช่างแล้วกัน ซึ่งเป็นช่างแก้ไข และประผุ ที่ต้องเดินหน้าประเทศต่อไป

logoline