svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดมาตรการล็อกดาวน์ย่างกุ้ง หลังติดเชื้อเกิน 2,500 ในรอบเดือน

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมียนมายังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเข้าใกล้หลัก 6,000 คน และยอดผู้เสียชีวิตสะสมใกล้แตะ 100 ราย ขณะที่รัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ทั่วภูมิภาคย่างกุ้งโดยห้ามประชาชนออกนอกบ้านเริ่มวันนี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬา รายงานเช้าวันนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ได้รับการยืนยันอีก 264 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 5,805 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก2 รายทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 94 ราย ขณะที่มีผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลรวม 1,260 คน
นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขและกีฬา ประกาศเมื่อวันอาทิตย์จะใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วภูมิภาคย่างกุ้งที่ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน โดยให้เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์นี้ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 2,500 คนในภูมิภาคย่างกุ้งในช่วง36 วันที่ผ่านมา
ภายใต้มาตรการนี้กำหนดให้พนักงานทำงานจากบ้าน อนุญาตให้ตัวแทน 1 คนจากแต่ละครอบครัวออกนอกบ้านไปซื้อสิ่งของจำเป็นได้ และตัวแทน2 คนออกไปพบแพทย์ได้หากจำเป็น สวมหน้ากากตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกบ้าน
ส่วนการปรับปรุงสนามกีฬาตูวุนนะในนครย่างกุ้งเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ และเริ่มรับผู้ป่วยโควิด-19 แล้วเมื่อวันเสาร์โดยจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 400 คน ขณะที่ทางการกำลังพยายามเพิ่มเตียงคนไข้ให้ได้ 5,000 เตียงทั่วนครย่างกุ้ง ที่เป็นศูนย์กลางระบาดในขณะนี้

logoline