svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ต้องพึ่งตะไคร้ไล่โนอึลหลังจัดแข่งกินไก่ย่าง-ขนมจีน

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่องเที่ยว ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จัดงาน "Can Food Good Taste"ปิดงานวันนี้ จัดแข่งขันกินไก่ย่าง ขนมจีน เจอพายุฝนโนอึลมาสองวันติด วันนี้ต้องปักตะไคร้ช่วย แม่ค้าประชาชนเชียร์แน่น


ค่ำของวันที่ 20 กันยายน 2563 ที่ สนามหน้าที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับปกครองอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เทศบาลตำบลกำแพง จัดงาน "Can Food Good Taste"ในระหว่างวันที่ 18 - 20 กันยายน 2563 ชวนกันมา ช้อป ซิม ซิล แชะ แอนด์ แชร์ พร้อมอิ่มอร่อย ดื่มด่ำกับร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อ ในจังหวัดศรีสะเกษ มารวมไว้ที่นี่ที่เดียว ที่ผ่านมา 2 วัน เจอพายุฝนโนอึล วันนี้วันสุดท้าย ขอปิดงานสวยๆ หน่อย นำสาวมาแอบปักตะไคร้หน้าประตูทางเข้า เอาปลายลงดิน เอารากชี้ฟ้า ฝนหายจริง เปิดแข่งขันกินไก่ย่าง ขนมจีน ซึ่งเป็นอาหารของดีของอำเภออุทุมพรพิสัย ตลาดบ้านเก่าเฮาตำแย ที่เป็นอาชีพหลักสืบทอดกันมานานกว่า 80 ปี ที่นำมาแข่งเพื่อเป็นการอนุรักษ์อาหารพื้นที่เอาไว้ ซึ่งกองเชียร์ได้มาชมมาเชียร์กันแน่น และสนุกสนาน



 สุดท้ายหนุ่มจากราชบุรี คว้ารางวัลที่ 1 กินได้เยอะสุด ขณะที่ประชาชน นักท่องเที่ยว นักชิม ได้เดินทางมาเที่ยวชมงานกันเนืองแน่น เพราะเป็นวันสุดท้าย และฝนไม่ตกมาเช่นเมื่อสองวันที่แล้วด้วย โดยได้มี นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัย, นายปิติ เทพเกษตรกุล นายกเทศบาลตำบลกำแพง และนางสาวธมลวรรณเจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสุรินทร์ เดินทางมมร่วมเป็นคณะกรรมการ และให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ชนะด้วย










ต้องพึ่งตะไคร้ไล่โนอึลหลังจัดแข่งกินไก่ย่าง-ขนมจีน

โดย นางสาวธมลวรรณเจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า ในการจัดงานในครั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะประสบปัญหาตรงกับวันที่พายุโซนร้อนโนอึล พัดผ่านจังหวัดศรีสะเกษ แต่ก็ไม่ได้อุปสรรคในการจัดงานแต่อย่างใด เพราะส่วนใหญ่เป็นมืออาชีพในการจัด โดยเฉพาะแม่ค้าพ่อค้าก็เป็นมืออาชีพ ในการที่จะนำเมนูอาหารมานำเสนอแก่ผู้ชม นักท่องเที่ยว ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งการประกอบอาหารที่สดใหม่ สะอาด อร่อย ก็จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่า วันนี้ผู้คนที่เดินทางออกไปเที่ยว ไม่ใช่แค่ไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวแค่นั้น แต่เน้นไปเที่ยวเพื่อไปชิม ไปทานอาหารตามเมนูที่พบเจอในเฟสบุค ในเพจต่างๆ และดูเหมือนว่า อาหารที่โดดเด่นจะเป็นแรงกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวสถานที่ตามมาด้วยซ้ำไป ดังนั้นในการจัดงาน "Can Food Good Taste"ชวนกันมา ช้อป ซิม ซิล แชะ แอนด์ แชร์ จึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ เสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งการท่องเที่ยวก็จะได้รูปแบบนี้ ไปนำเสนอ ไปจัดในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป และขอบคุณชาวศรีสะเกษ ที่ออกมาเที่ยวชิมอาหารภายในงานนี้ด้วย




logoline