svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวสุดช้ำ สักพญานาค แต่ได้งูเขียวหัวโม่งไม่คุ้มความเจ็บปวด แถมโดนช่างด่าซ้ำ

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวโวยเอาแบบภาพพญานาค ให้ช่างสักลาย สุดท้ายไม่ตรงปกกลายเป็นพญานาคแบบอื่น ที่กลายเป็นงูเขียวหัวโม่ง จี้ถามจรรยาบรรณของช่างสัก ด้านชาวเน็ตที่เห็นส่งกำลังใจผู้เสียหาย แนะนำช่างสักร้านใหม่ลบ บางคนแนะนำให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ในเพจเฟซบุ๊ก นางมารร้าย ผู้หญิง.ก็ซิ่งได้ ได้ระบายเรื่องนี้ผ่านกลุ่ม ประเทศคอน ระบุว่า #คุณสักให้เราไม่ตรงปก แล้วคุณยังมาว่าด่าเราอีกนี้หรือคือ #จรรยาบรรณ ของช่าง #ฝากกลุ่มประเทศคอน เป็นสื่อกลางด้วยนะค่ะ เพราะไม่อยากให้ #คนที่คิดจะสักต้องเจอแบบ เราเพราะร้านสัก ก็อยู่ใน เมืองนคร

สาวสุดช้ำ  สักพญานาค แต่ได้งูเขียวหัวโม่งไม่คุ้มความเจ็บปวด แถมโดนช่างด่าซ้ำ

โพสต์ระบุว่า เราผิดเห้อ ที่บอกว่าช่างไม่แก้ให้ ถ้าเอาตั้งแต่ต้น #คือคุณทำให้เราไม่ตรง พอมีคนเม้นเยอะ คุณมาโกรธเรา ที่เราเม้นบอกว่าช่างไม่แก้ให้ พอเราติดต่อไป คุณบอกจะแก้ #แต่บอกว่าถ้าลูกค้ารีบหรือไม่ไว้ใจไปแก้ร้านอื่นก่อนกะได้ ถึงพรือช่างไม่รับสายแหลงเองอะ ให้เมียแหลงไซร แล้วมาว่าเราปากไม่ดี

จะให้เราขอร้องหรา ในเมื่อผัวคุณสักไม่ตรงปก เราเอาพญานาค #ไม่ใช่เอางูเขียวหัวโม่ง ความรับผิดชอบอยุ่ตรงไหน ผลงานมากไม่มากไม่รู้ แต่ถ้าลองถูกชิ้นนี้ คิดติคิด #ครึ่งเดือนผ่านไปไม่มีโทรถาม.ยังแต่เราที่คิดต่อ เฟสออนแต่ไม่อ่าน ไม่ได้เสียดายตางแต่เสียดายความรู้สึกวะ ..... หลายๆ คันพันนี้ พอโทรไป บอกไม่ได้ยินมั้งไรมั้ง โอ้ววว ธุระมั้งไรมั้ง แต่ไม่เคยติดต่อกลับ #ธรรม ความรับผิดชอบหาม้าย เบล่อเพ"

สาวสุดช้ำ  สักพญานาค แต่ได้งูเขียวหัวโม่งไม่คุ้มความเจ็บปวด แถมโดนช่างด่าซ้ำ

สาวสุดช้ำ  สักพญานาค แต่ได้งูเขียวหัวโม่งไม่คุ้มความเจ็บปวด แถมโดนช่างด่าซ้ำ

ด้านชาวเน็ตที่เห็นส่งกำลังใจผู้เสียหาย แนะนำช่างสักร้านใหม่ลบ บางคนแนะนำให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

สาวสุดช้ำ  สักพญานาค แต่ได้งูเขียวหัวโม่งไม่คุ้มความเจ็บปวด แถมโดนช่างด่าซ้ำ



ทั้งนี้การสัก คือการเขียนสีและลวดลายต่างๆ บนร่างกาย ซึ่ง รอยสัก อาจคงอยู่ชั่วคราวหรือถาวร ปัจจุบันการการสักพัฒนาไปมาก เครื่องมือที่เป็นที่นิยมที่สุดเป็นเข็มที่ใช้มอเตอร์ในการทำให้ขยับแทงในผิวหนังลึกระหว่าง0.6-22 มิลลิเมตร เมื่อแทงลงไปหมึกจะแพร่กระจายไปสู่เนื้อเยื่อ ดูดซึมเก็บสะสมไว้ โอกาสที่จะเปิดปฏิกิริยาที่เป็นเชิงลบจากหมึกที่ใช้สักมีน้อยมาก โดยปกติแล้วสิ่งแปลกปลอมจะถูกขจัดจากร่างกายโดยใช้กลไกป้องกันตามธรรมชาติ แต่อนุภาคของหมึกนั้นใหญ่เกินกว่าที่จะถูกขจัดออกไปด้วยกลไกนี้ได้
ขณะเดียวกันการสักอาจจะก่อให้เกิดอันตรายจากการติดเชื้อโรคชนิดต่างๆ เช่น impetigo, staph infection, cellulitis ตลอดจนปฏิกิริยาจากสีซึ่งสักลงไปปัจจุบันใช้สารที่นิยมใช้เป็นสีหลายชนิดมักเป็นโลหะหนัก เช่น สารปรอท แร่เหล็ก แร่โคบอลด์ สารเหล่านี้ทำให้เกิดปัญหาบางอย่างโดยเฉพาะสารสีแดง (cinnabar) ของโลหะจะพบได้บ่อยที่สุด

logoline