svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มั่นใจกับมาตรการระบบขนส่งสาธารณะ

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเทศไทย" รับมือและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ในโลก ข้อมูลนี้ใคร ๆ ก็ทราบ แต่ในรายละเอียด เราคงอยากเห็นกับตาว่าถ้าออกนอกบ้านเดินทางไปไหน ๆ โดยใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ เรามั่นใจได้ในระดับใด ต้องเริ่มออกสำรวจ




มั่นใจกับมาตรการระบบขนส่งสาธารณะ





เป้าหมายแรก ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร หนึ่งในจุดศูนย์กลางการเดินทางจากเมืองหลวงไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ในประเทศไทยมีรถไฟเทียบเข้าออกชานชาลาตลอดวัน เพราะรถไฟได้กลับมาให้บริการตามปกติ แถมมีความเข้มงวดเรื่องสุขอนามัย ในแบบวิถีชีวิต New Normal ตามมาตรฐานสากลพนักงานทำความสะอาดทำงานอย่างขันแข็ง ใส่ใจเช็ดจุดสัมผัสต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งที่สถานี เช่น ม้านั่ง ห้องน้ำ และบนขบวนรถ ตามเบาะที่นั่ง ขอบหน้าต่าง พื้นรถสะอาด




สถานีขนส่งผู้โดยสารเป็นอีกสถานที่ที่น่าสนใจ เพราะมีผู้คนสัญจรทั้งวันทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุด ที่คนจะออกเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนากัน บริษัทเดินรถ ทำ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่องทุก ๆ 1 ชั่วโมง ด้วยน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ บริเวณพื้นที่จุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น เก้าอี้, เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว, ห้องน้ำ, ทางเดิน, ราวจับบันได, ส่วนที่ ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ช่องเก็บสัมภาระภายในรถ, มือจับประตูห้องน้ำ รวมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ และสบู่เหลวสำหรับล้างมือให้บริการภายในรถโดยสารทุกคัน ทุกเส้นทาง



มั่นใจกับมาตรการระบบขนส่งสาธารณะ




การใช้บริการรถไฟใต้ดิน MRT และบนรถไฟลอยฟ้า BTS ไม่ต่างกัน ทุกสถานีมีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทุกคนตรงทางเข้า จำกัดจำนวนผู้โดยสารแต่ละขบวนไม่ให้แออัดเกินไปการเดินทางทางน้ำก็เป็นอีกทางหนึ่งที่คนกรุงนิยมมาก ทั้งการสัญจรข้ามฝั่งแม่น้ำ และการล่องเรือโดยสารทุกท่ามีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนลงเรือ และจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 70% ของที่เคยรับ


มั่นใจกับมาตรการระบบขนส่งสาธารณะ





ความสะอาดของรถไฟ รถบัส และเรือโดยสาร เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับต้นเรื่องการรับมือและป้องกันไวรัส รวมถึงความร่วมมือของผู้ใช้บริการที่จะปฏิบัติตามกติกา New Normal เพื่อให้ทุกชีวิตปลอดภัย เดินทางได้สบายใจทุกวัน




ตามไปขึ้นรถลงเรือ เดินทางในประเทศไทยอย่างมั่นใจด้วยมาตรการตามวิถี New Normal

logoline