svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านแห่ชม"รังต่อหัวเสือยักษ์"รูปทรงคล้ายเจดีย์

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดแปลกรังต่อหัวเสือยักษ์ รูปทรงแหลมยอดสูงคล้ายเจดีย์ ขนาดสูง 36นิ้ว กว้างประมาณ 20 นิ้ว สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญภายในวัด ต่างพากันมาชมและอธิษฐานของพรมีเงินมีทองใช้



เมื่อวันที่ 21ก.ย.63ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโสมนัสทุ่มท่า หมู่ 4 บ้านตุ้มท่า ตำบลท่าจำปีอำเภอเมือง จังหวัดพะเยามีรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ยักษ์ ไม่เคยพบเจอมาก่อน โดยรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ 2 รัง ที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนเจดีย์ ที่ชาวบ้านนำมาถวายไว้ให้พระครูใบฎีกาทศพล ญาณเมธี (ครูบาหนุ่ย) เจ้าอาวาสวัดโสมนัสทุ่มท่า (ตุ้มต้า) และได้นำมาเก็บไว้ในวัดเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ได้นำมาตั้งไว้ในศาลาวัดเพื่อให้คนเข้ามาดูชมรังต่อหัวเสือที่ไม่เหมือนใคร เพราะรังต่อ 2 รังจะมีรูปร่างลักษณะเหมือนเจดีย์ทั้ง 2 รัง ที่นับว่าเป็นรังต่อที่หาดูได้ยากเป็นอย่างยิ่ง และรังต่อที่รูปทรงคล้ายเจดีมีขนาดสูง 36นิ้ว กว้างประมาณ 20 นิ้ว สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญภายในวัด ขณะที่ชาวบ้านบางคนบอกว่าพึ่งเคยเห็นขนาดใหญ่ยักษ์ขนาดนี้ ที่น่าแปลกรูปทรงมียอดแหลมคล้ายเจดีย์
พระครู ใบฏีกาทศพล ญาณเมธี (ครูบาหนุ่ย)เจ้าอาวาสวัดโสมนัสทุ่มท่า (ตุ้มต้า)เล่าว่า รังต่อยักษ์ คล้ายทรงรูปเจดีย์ มีโยมนำมาถวาย จึงนำมา ตั้งบูชาไว้ที่วัด เพื่อให้ญาติโยม ได้สักการะบูชา สำหรับรังต่อยักษ์ มีความเชื่อว่า ใครได้สักการะบูชาอธิษฐาน เหมือนรังต่อต่อเงินต่อทอง เงินทองไหลมาเทมา มีกินมีใช้ ไม่หมดไม่จน มีเงินมีทองเหมือนรังต่อๆไปเรื่อยๆ ไม่มีทางว่าหมดต่อเงินต่อทองต่อโชคต่อลาบต่ออำนาจวาสนาบารมี

logoline