svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ควันหลง 'ม็อบ’ เหล้า-เพลง เต้นประหนึ่งผับ

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรากฎภาพอีกมุมของบางส่วนผู้ชุมนุมจากม็อบปลดแอก ที่กำลังเป็นที่พูดถึงและวิจารณ์ในวงกว้าง เพราะพฤติกรรมดูไม่เหมาะสมปากบอกจะอยากได้ความเปลี่ยนแปลง ตัดภาพมาที่ยังมีการตั้งวงดื่ม เต้นประหนึ่งผับ ซึ่งถูกตั้งคำถามว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ได้จริงหรือ

เป็นควันหลงจากการชุมนุมม็อบปลดแอกของนักศึกษาและประชาชนมากมาย ที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง และเรียกว่าสร้างกระแสไปได้ในวงกว้างทั้งในบ้านเราเองและต่างชาติ แต่การชุมุนดังกล่าวนอกจากจะปรากฎภาพการแสดงพลังความคิดแล้ว ยังปรากฎภาพและคลิปอีกหนึ่งมุม ที่ถูกเผยแพร่ออกมาในขณะที่เวทีปราศรัย และจุดพักบางจุดของกลุ่มผู้ชุมนุม ถูกจัดให้เป็นที่ดื่ม ที่เต้นเฉพาะกิจประหนึ่งเข้าผับกันอย่างสนุสนาน ทำให้คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ และวิจารณ์ออกไปทั่ว ถึงความไม่เหมาะสม ในขณะที่ภาพหนึ่งก็ออกมาเรียกร้อง แต่อีกภาพกลับสังสรร ดื่ม เต้น กันอย่างสนุกสนาน จนผู้ที่เห็นภาพคลิปดัวกล่าวได้เข้ามาแสดงความเห็น อาทิ

"อนาถใจ คนแบบนี้เหรอคะ จะมาเรียกร้องเพื่อความดีงาม การพัฒนา การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี"


" พวกเด็กชราภาพนรกส่งมาเกิด บ้านเมืองสกปรกจะมีคนพูดมั้ยล่ะ? ใครรับผิดชอบ"


"สร้างภาระให้คนอื่นพนง.กทม.เหนื่อยกับพวกมันแล้ว "


ควันหลง 'ม็อบ’ เหล้า-เพลง เต้นประหนึ่งผับ

ควันหลง 'ม็อบ’ เหล้า-เพลง เต้นประหนึ่งผับ

ควันหลง 'ม็อบ’ เหล้า-เพลง เต้นประหนึ่งผับ


"เรียนทักท้วงท่านผู้ว่าฯอัศวินและท่านเอิร์ธพงศกรขวัญเมือง- Earth Pongsakorn Kwanmuangในฐานะผู้เสียหายจากการเข้าจัดมหรสพในพื้นที่สนามหลวงถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับอนุญาตแต่ไม่ได่เป็นเหตุข้ออ้างให้ต้องไม่จ่ายเงินค่าเช่าสถานที่ครับจึงเรียนเสนอแนะท่านมาเพื่อโปรดพิจารณาหากท่านไม่ใช่เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบกรุณาออกมาแจ้งว่าใครเป็นเจ้าของพื้นที่ใช่กรมศิลปากรหรือไม่หากท่านไม่ใช้ข้อกฎหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์รัฐอาจโดนม.157ละเลยการปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้รัฐเสียหายครับจึงขอความอนุเคราะห์ท่านศรีสุวรรณจรรยาอาจบันทึกในMinuteส่วนตัวเพื่อติดตามขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวครับศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี- PMOCสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติครับด้วยความเคารพ"

โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า"Cwattachai Watana"ซึงประกอบด้วยทั้งหมด3คลิปด้วยกันพร้อมกับเขียนเนื้อหากล่าวว่า"กินเหล้าเเละทิ้งขยะในสนามหลวงนี้หรือรักชาติเด็กๆดูเเล้วทําตามจะเป็นอย่างไร555"

ควันหลง 'ม็อบ’ เหล้า-เพลง เต้นประหนึ่งผับ

แต่ทั้งนี้ก่อนจะมีการโพสต์คลิปดังกล่าวลงไปผู้ใช้เฟซบุ๊กก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความที่เกี่ยวเนื่องกันพฤติกรรมดังกล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้เช่นกัน

ควันหลง 'ม็อบ’ เหล้า-เพลง เต้นประหนึ่งผับ

ขอบคุณภาพ-คลิปจาก: FBCwattachai Watana

logoline