svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วิ่ง "คิดถึงพ่อ" ส่งต่อลมหายใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ - โรงพยาบาลนาหม่อมจัดเต็มวิ่ง "คิดถึงพ่อ ส่งต่อลมหายใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ครั้งที่3" ฟันรัน-มินิมาราธอน-ฮาล์ฟมาราธอน ตั้งเป้านักวิ่งเข้าร่วม 5,000 คน หารายได้ซื้อที่ดิน-สร้างที่พักผู้ป่วย

นพ.ปพน ดีไชยเศรษฐ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาหม่อม จ.สงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" การจัดกิจกรรมวิ่ง "คิดถึงพ่อ ส่งต่อลมหายใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ครั้งที่3" วันเสาร์ที่ 5 ธ.ค.63 ว่า  มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ 1.เพื่อหารายได้เพื่อสมทบทุนจัดซื้อที่ดิน เพื่อก่อสร้างสถานที่พักสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง 2.เพื่อหารายได้เพื่อจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์มารักษาผู้ป่วยมะเร็ง และ3.เพื่อเป็นการสื่อสารประชาสัมพันธ์ การสร้างหมู่บ้านมะเร็งอัจฉริยะอย่างยั่งยืน 

วิ่ง "คิดถึงพ่อ" ส่งต่อลมหายใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

               

โดยงบประมาณที่ใช้สำหรับโครงการดังกล่าวประมาณ 50 ล้านบาท  ประกอบด้วย ค่าจัดซื้อที่ดินประมาณ 15 ล้านบาท, ค่าก่อสร้างอาคารที่พักจำนวน 2 หลัง ให้กับผู้ป่วยมะเร็วรวมเครื่องมือแพทย์ด้วยอีก 35 ล้านบาท สำหรับการให้บริการของศูนย์รังสีรักษา โรงพยาบาลนาหม่อม-หาดใหญ่  ในการฉายรังสีให้กับผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วย  1.จังหวัดตรัง, พัทลุง, สงขลา, สตูล, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส               "พี่น้องในพื้นที่7จังหวัดที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งก็จะมารับบริการที่โรงพยาบาลนาหม่อมแห่งนี้ ซึ่งเราก็จะให้บริการร่วมกับโรงพยาบาลหาดใหญ่"   

วิ่ง "คิดถึงพ่อ" ส่งต่อลมหายใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

สำหรับเป้าหมายนักวิ่งที่คาดว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 5,000 คน  โดยการจัดในครั้งแรกนั้นมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 5,000-7,000 คน  เนื่องจากครั้งแรกเป็นการวิ่งไม่มีค่าสมัคร ครั้งที่ 2 มีการรับสมัคร ประมาณ 4,000 คน                 "ครั้งที่แล้วเราจัดมีฟันรันกับมินิมาราธอน  ฟันรันประมาณ 5 กิโลเมตร ส่วนมินิมาราธอน 10 กิโลเมตรครึ่ง ครั้งนี้เราเพิ่มฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางฮาฟปีนี้ข้อมูลจากทีมสำรวจเป็นเส้นทางที่สวยมาก" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาหม่อม กล่าว

logoline