svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

4 แม่เล้าไทย สร้างชื่อเสียกระฉ่อนสหรัฐศาลตัดสินโทษจำคุกนับ 10 ปี

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นข่าวฉาว งามหน้า ไปทั่วสหรัฐอเมริกา เมื่อแก๊งค้ากามข้ามชาติโดนจับ ซึ่งสมาชิกในแก๊งค้ากามนี้มี "หญิงไทย" เป็นผู้ต้องหาระดับหัวหน้าด้วยกันถึง 4 คน!!ในขณะนี้ศาลตัดสินโทษหัวหน้าแก๊ง 17ปี ส่วน3สาวไทยที่เหลือจำคุก คนละกว่าสิบปี


จากการรายงานของสำนักข่าว แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) ได้เสนอข่าวว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2020 ผู้พิพากษา โดโนแวน แฟร็งค์ แห่งศาลสหรัฐฯ ประจำเขตมินนิโซต้า ประกาศคำพิพากษาจำคุก 17 ปีแก่ ไมเคิล มอร์ริส วัย 66 ปี ชาวเมืองซีลบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย หนึ่งในจำเลย เกือบ 40 คนในคดีล่อลวงผู้หญิงไทยจำนวนมากมาขายตัวในสหรัฐฯ โดย ศาลพิพากษาจำคุก ไมเคิล มอร์ริส หัวหน้าแก๊งค้าหญิงไทยข้ามชาติ 17 ปี หนักสุดในบรรดาผู้ต้องหาระดับ หัวหน้า ที่เป็นสาวไทยอีกสี่คนที่ต่างได้รับคำพิพากษาไปแล้ว คนละกว่าสิบปี



4 แม่เล้าไทย สร้างชื่อเสียกระฉ่อนสหรัฐศาลตัดสินโทษจำคุกนับ 10 ปี





ซึ่ง ตามรายงานระบุว่านายไมเคิล หรือฉายา อังเคิลบิล เป็นหัวหน้าแก๊ง และจะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นเงินจำนวนกว่า 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 23.3 ล้านบาท นอกจากอังเคิลบิลแล้ว ยังมีแกนนำอีกจำนวน 4 คนที่ถูกจับ และถูกดำเนินคดีในคดีเดียวกัน ซึ่งแกนนำทั้ง 4 คนนั้นเป็นผู้หญิง แถมยังเป็นคนไทยทั้งหมดด้วย!!







4 แม่เล้าไทย สร้างชื่อเสียกระฉ่อนสหรัฐศาลตัดสินโทษจำคุกนับ 10 ปี



แกนนำอีก 4 คนนั้นประกอบไปด้วย
วราลี วันเลส หรือ วัน อายุ 41 ปี ได้รับโทษจำคุก 144 เดือน หรือ 12 ปี

เสาวภา ถิ่นราม หรือกุ้ง หรือแนนซี่ อายุ 45 ปี ได้รับโทษจำคุก 120 เดือน หรือ 10 ปี

ธัชรินทร์ รัตนมงคลกุล หรือน้อย อายุ 36 ปี ได้รับโทษจำคุก 142 เดือน หรือ 11 ปี เดือน

ภาวินี อันประดิษฐ์ หรือฝน อายุ 47 ปี ยังไม่ถูกพิพากษาโทษในขณะนี้


โดยแก๊งค้ากามข้ามชาติแก๊งนี้ จะทำการล่อลวงหญิงไทยด้วยการชักชวนมาทำงานที่ร้านอาหาร ดูแลเด็กหรือผู้สูงอายุ มาทำงานที่ร้านนวดไทย พร้อมอ้างว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าหนังสือเดินทาง ค่าทำวีซ่า และอื่นๆ แต่พอมาถึงที่สหรัฐแล้ว ก็จะถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศเพื่อใช้หนี้ โดยจะถูกส่งตัวไปขายบริการตามสถานที่ต่างๆ ทั่วสหรัฐ เช่นที่ลอสแอนเจลิส ชิคาโก รวมไปถึงในรัฐมินนีโซตาด้วย



4 แม่เล้าไทย สร้างชื่อเสียกระฉ่อนสหรัฐศาลตัดสินโทษจำคุกนับ 10 ปี



หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อจะถูกกักขัง และควบคุมตัวอย่างเข้มงวด โดยที่ไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอก แถมถูกขู่อีกว่าจะส่งคนไปทำร้ายครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทย หากไม่ยอมร่วมมือหรือคิดหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผลการจับกุม พบว่าในคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 30 ราย และนับว่าเป็นคดีค้ามนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เท่าที่เคยมีมาในยุคหลังปี 2000 เลยทีเดียว




ที่มาsiamtownus /catdumb

logoline