svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พร้อมรับม็อบมาชุมนุมสภาฯ24ก.ย.นี้แต่ต้องไม่ผิดกม.

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร" ลั่นรัฐสภาพร้อมต้อนรับ หลังม็อบประกาศมากดดัน 24 ก.ย. เพื่อกดดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำแต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบ และไม่ทำผิดกฎหมาย

(20 กันยายน 2563) นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนักศึกษาที่ประกาศวันที่ 24 ก.ย. จะบุกรัฐสภา เพื่อกดดันในการแก้รัฐธรรมนูญ ถ้าใครจะไปสภาฯ ก็เป็นสิทธิ์ของประชาชนอยู่แล้วที่จะไปเยี่ยม ไปดูการทำงานของสภาฯ แต่ต้องปฎิบัติมาตรการโซเชียลดิสแทนส์ซิ่ง การเว้นระยะห่างกัน และช่วงนี้ก็ยังมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่  

นอกจากนี้ รวมทั้งระเบียบของสภฯ ในช่วงนี้ใครจะมาสภาฯ เช่น ยื่นเรื่องความเดือดร้อนต่างๆ ก็มีระเบียบว่าสามารถเข้าไปได้จำนวนกี่คน ถ้ามาเป็นพันคน หมื่นคน แล้วจะเข้าทั้งหมดก็คงไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนที่เข้ามาในสภาฯ ก็คงไม่ประสงค์ร้าย ส่วนการจะมากดดันก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ก็ยินดีต้อนรับ 

อย่างไรก็ตาม ส่วนบริเวณโดยรอบรัฐสภา เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงอยู่แล้ว ที่ต้องดูแลในกรณีที่มีผู้มาชุมนุมมาอยู่หน้ารัฐสภา ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และในสภาฯเองก็มีฝ่ายรักษาความปลอดภัยดูแลอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหา

logoline