svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธะอิสระ" โพสต์ปกป้องสถาบัน ต้านม็อบปลดแอก

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พุทธะอิสระ ออกมาเคลื่อนไหวส่งสัญญาณนัดชุมนุม ปกป้องสถาบัน ต้านม็อบคณะปลดแอก แนวร่วมธรรมศาสตร์ พร้อมย้ำถึงคณะปลดแอก ให้ได้รับรู้ว่า คนในประเทศนี้ เขารักสถาบันกันมากขนาดไหน

วันนี้(20 ก.ย.) พระพุทธะอิสระ ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ใจความว่า....สงสัยนะจ๊ะสงสัย 20 กันยายน 2563   สงสัยว่า การชุมนุมครั้งนี้ ประเทศชาติจะได้อะไร  สงสัยว่า ประชาชน จะได้อะไร  สงสัยว่า เศรษฐกิจเมืองไทย มันจะดีขึ้นได้อย่างไร  สงสัยว่า คนตกงาน มันจะน้อยลงไหม  สงสัยว่า โรคโควิด มันจะหยุดระบาดด้วยหรือไม่  สงสัยว่า คุณภาพชีวิตคนไทย มันจะดีขึ้นอย่างไร 
 

"พุทธะอิสระ" โพสต์ปกป้องสถาบัน ต้านม็อบปลดแอก


ที่สงสัยก็เพราะในฐานะที่เคยเป็นแกนนำการชุมนุมมาก่อน   เวลาพวกเราชุมนุม ได้ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่า เราจักสู้ เพื่อประโยชน์ของชาติ ศาสน์ กษัตริย์  เรามีอุดมการณ์ชัดเจนว่า หลังจากที่เราสู้แล้ว ผู้ที่ได้ประโยชน์คือ ชาติ ประชาชน และสถาบันหลักของชาติต้องมั่นคง  แต่พอพวกเราเห็นการชุมนุมของพวกที่เรียกตนเองว่า คณะปลดแอก ออกมาชุมนุมแล้วพุ่งเป้าโจมตีสถาบันเป็นหลัก  มันเท่ากับทำลายสิ่งที่พวกเราห่วงใย เช่นนี้พวกเราคงยอมไม่ได้
ยิ่งแกนนำผู้ชุมนุมมากล่าวอ้างว่า การเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นฉันทามติของคนทั้งประเทศ พวกเรายิ่งยอมรับไม่ได้ เราจึงสงสัยว่า คนที่มาชุมนุมแค่ ๓-๔ หมื่นคน นี่หรือคนทั้งประเทศ เราจึงอยากจะส่งสัญญาณมายังผู้ที่รักสถาบันว่า คงจะถึงเวลาแล้วแหละ ที่คนกตัญญูต่อแผ่นดินจะออกรวมตัวกันแสดงพลัง ปกป้องสถาบัน และส่งสัญญาณบอกให้คณะปลดแอก ได้รับรู้ว่า คนในประเทศนี้ เขารักสถาบันกันมากขนาดไหน พุทธะอิสระ

logoline