svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.แนะรัฐวิเคราะห์สาเหตุปชช.รวมตัวชุมนุมขับไล่เพราะอะไร

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" แนะรัฐบาลคิดวิเคราะห์ให้ดีถึงปัจจัยที่ประชาชนออกมารวมตัวชุมนุมขับไล่อยู่ใจกลางเมือง ย้ำรบ.หากวุฒิสภาต้องการสลักยอมตัดอำนาจตัวเองเลือกนายกฯ ก็อย่าขวาง เตือนคิดอยู่ลากยาวระวังจบไม่สวย

(20 กันยายน 2563) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่กลุ่มแนวร่วมนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน นัดหมายชุมนุมครั้งหน้าในวันที่ 23 ก.ย. ณ ลานคนเมือง และวันที่ 24 ก.ย. ที่รัฐสภา เพื่อไปสังเกตการณ์การประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐบาลต้องคิดวิเคราะห์ให้ดี อะไรคือปัจจัยหลักที่มีคนออกมาร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลใจกลางเมืองหลวง พร้อมๆกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ หากนับรวมคนที่ติดตามและมีส่วนร่วมทางการชุมนุมจากแพลตฟอร์มการสื่อสารรูปแบบต่างๆ อาจทะลุมากกว่า 10 ล้านคน ถ้ารัฐบาลคิดจะเบี้ยว ข้อเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนคนรุ่นใหม่ ระวังจะจบไม่สวย ที่ผ่านมากลุ่มมวลชน ได้แสดงให้เห็นว่า พยายามรักษามาตรฐานการชุมนุมในแบบปัญญาชน เคลื่อนไหวด้วยพลังอันบริสุทธ์ หลีกเลี่ยงการปะทะ ไม่มีการใช้อาวุธ หรือความรุนแรง ถ้ารัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหา ต้องตัดสินใจเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างจริงใจโดยเร็ว

"ภูมิคุ้มกันรัฐบาล วิกฤติติดลบ ไม่มีเหลือติดหน้าตัก วิกฤติเศรษฐกิจ การเมือง สังคม สุกงอม รัฐบาลไม่ควรทำตัวเป็นเจ้าของ ส.ว. ถ้าเสียงส่วนใหญ่ ส.ว. ต้องการถอดสลักปัญหา ยินยอมให้ยกเลิกอำนาจ ส.ว.โหวตนายกฯ ก็ควรให้ส.ว.ดำเนินการตามนั้น ไม่ควรเข้าไปแทรกแซงสั่งการเพราะกลัวตัวเองเสียผลประโยชน์" นายอนุสรณ์ กล่าวและว่าเวลา 6-7 ปี ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสมามากแล้ว ถ้ารัฐบาลยังอยากลากยาว สืบทอดอำนาจ แช่แข็งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระวังจะจบไม่สวย

logoline