svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดร.นิว โพสต์เดือด! ปักหมุดคณะราษฎร "ปชต.หรือ เผด็จการ"

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.นิว" โพสต์จวกแนวคิดการปลุกอุดมการณ์ของคณะราษฎร รวมถึงการเจาะและปักหมุดคณะราษฎรที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังดำเนินการอยู่ในเวลานี้ โดยถามว่านี่เป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการกันแน่ เพราะไม่ได้ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่เลย

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น ระบุถึงการขุด เจาะ และ ปักหมุด โดยระบุว่า
ถ้าสิ่งที่เขาเรียกว่า สนามราษฎร เป็นของประชาชนทุกคนจริงๆ ก่อนจะมาขุด เจาะ และปักหมุดตลกๆนั่น ลัทธิแอบอ้างราษฎรตามรอยคณะราษฎร ได้ขออนุญาตประชาชนทั้งประเทศแล้วหรือยัง?
สุดท้ายก็แค่พวกใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย หรือไม่ก็พวกใช้กฎหมู่อยู่เหนือคนทั้งประเทศ ไม่ได้แตกต่างอะไรจากคณะราษฎรในอดีตเลย
นี่มัน "ประชาธิปไตย" หรือ "เผด็จการ" ก็ลองตรองด้วยสมองและสติปัญญาดูเอาเอง ตราบใดที่มันไม่ได้มีจากมติของประชาชนทั้งประเทศ หมุดตลกๆชิ้นนี้ก็คงเป็นได้แค่เพียงหมุดเถื่อนของเผด็จการรายใหม่ ซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยแล้วแอบอ้างคนทั้งประเทศเป็นเครื่องมือ ไม่ได้ต่างแตกอะไรเลยกับคณะราษฎรในอดีต ทีนี้รู้แล้วยังว่าทำไมวิธีการสร้างประชาธิปไตยของคณะราษฎรจึงล้มเหลวมาโดยตลอด ก็เพราะมันเป็นเผด็จการกฎหมู่ของคนส่วนน้อยที่แอบอ้างคนทั้งประเทศ และไม่เคยเห็นหัวคนทั้งประเทศ ทำอะไรตามอำเภอใจ ไร้หลักการและความรู้
ขอโทษด้วยนะ เวลาย่ำรุ่ง คือ 6.00 น.
---------------

ก่อนหน้านั้น "ดร.นิว" ได้ออกมาตำหนิแนวคิดการปลุกอุดมการณ์ของคณะราษฎรที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังดำเนินการอยู่ในเวลานี้ โดยบอกว่า
#คำชิงประกาศก่อนคณะปลุกผีคณะราษฎร
โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนกันแล้ว ยังมานั่งปลุกผีคณะราษฎร โหนชุดความคิดตกยุค สร้างความขัดแย้งและความแตกแยกไปวันๆ
ใครบอกว่าประเทศนี้เป็นของพระมหากษัตริย์ก็ผิด หรือใครบอกว่าประเทศนี้เป็นของราษฎรก็ผิด
เพราะประเทศนี้ไม่ใช่เพียงแค่ของราษฎร และไม่ใช่เพียงแค่ของพระมหากษัตริย์
แต่ประเทศนี้เป็นของคนไทยทุกๆคน ทั้งราษฎรและพระมหากษัตริย์ต่างก็เป็นคนไทยด้วยกัน
การสละพระราชอำนาจส่วนใหญ่ที่มีมาแต่เดิมของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 7 คือ การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมาเป็นเจ้าของประเทศร่วมกันเรียบร้อยแล้ว
คณะราษฎรต่างหากที่เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม มีเนื้อแท้เป็นเผด็จการ แอบอ้างคำว่า "ราษฎร" มาใช้หลอกลวง "ราษฎรทั้งประเทศ" ยึดอำนาจอธิปไตยที่พระมหากษัตริย์ได้สละให้ประชาชนทุกคน มาเป็นของคณะราษฎรเสียเอง ทำให้อำนาจอธิปไตยตกอยู่ในมือของคนส่วนน้อยซึ่งก็คือคณะราษฎรที่ราษฎรแต่ในชื่อ ไม่ได้ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง
ชื่อคณะราษฎรแต่กลับหลอกลวงราษฎรทั้งประเทศ หลัก 6 ประการก็เป็นแค่ปาหี่ขายฝัน ไม่ได้มีสาระของการทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนแต่อย่างใด รัฐธรรมนูญของคณะราษฎรทุกฉบับก็หลอกลวงประชาชน เพราะมีแต่ "อำนาจอธิปไตยมาจากปวงชน" ไม่ใช่ "อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน" จนสุดท้ายทำให้อำนาจอธิปไตยปวงชนเป็นจริงแค่ในกระดาษ อำนาจอธิปไตยไม่เคยมาถึงมือประชาชนตราบจนทุกวันนี้
การทำอำนาจอธิปไตยให้สมบูรณ์ในปัจจุบัน คือ การล้มล้างระบอบธุรกิจการเมือง ที่ผู้แทนในรัฐสภาไม่ใช่ตัวแทนของประชาชน แต่ต่างก็เป็นหุ่นเชิดของนายทุนพรรคการเมืองด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งการล้มล้างก็ไม่ใช่การใช้กำลังอะไร แต่เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง
สิ่งที่พวกเราต้องทำ คือ ช่วยกันขยายเสรีภาพและอำนาจอธิปไตยปวงชน ทำให้ประชาชนจริงๆ ตัวแทนของประชาชนจริงๆ มีปากมีเสียงในรัฐสภา
ที่ประชาธิปไตยไม่เจริญเสียที ก็เพราะมีแต่ฝ่ายซ้ายไดโนเสาร์กับซ้ายตกขอบที่ยังไม่ยอมจบเรื่องบ้าๆบอๆ ปลุกผีคณะราษฎรสร้างความแตกแยก แถมปัจจุบันยังกุมอำนาจสื่อและโซเชียลมีเดียไว้ในมือไม่น้อย ยัดเยียดปัญหาของลัทธิตัวเองให้เป็นปัญหาของประชาชน จนกลบเสียงที่แท้จริงของประชาชนที่กำลังเดือดร้อนด้วยปัญหาสารพัน
ที่กล่าวเช่นนี้ ไม่ได้กล่าวในฐานะฝ่ายขวา แต่กล่าวในฐานะของฝ่ายซ้าย ซึ่งเป็นซ้ายก้าวหน้าที่ฉลาดพอจะไม่ไปทะเลาะกับสถาบันฯ เพราะการไปทะเลาะกับสถาบันฯ มันไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประชาธิปไตยเลย ตราบใดที่ยังไม่ได้ล้มล้างธุรกิจการเมืองของคนส่วนน้อยที่ตกทอดมาจากคณะราษฎร ด้วยการทำเสียงของประชาชนที่แท้จริงให้ดังขึ้นในรัฐสภา
แทนที่จะทะเลาะกับสถาบันฯ เราควรสนับสนุนสถาบันฯ ให้ช่วยสร้างประชาธิปไตยให้กับประชาชนจะเป็นประโยชน์กว่า เพราะสถาบันฯ เป็นผู้สร้างและวางรากฐานความเจริญของประเทศ และประชาธิปไตยเพื่อประชาชนมาตั้งแต่ต้น ดูการปฏิวัติประชาธิปไตยในญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างได้ครับ
"เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ภายใต้ร่มพระบารมี"

logoline