svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ "โรเบิร์ต สายควัน" จากตัวโจ๊กลิเกสู่ซุปตาร์ตลกชื่อดังแห่งโลกโซเชียล

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประวัติ โรเบิร์ต ดอกมะดัน หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โรเบิร์ต สายควัน" ผู้ที่เคยเดินทางผิดจนให้หมดในวงการบันเทิง ก่อนพลิกชีวิตกลายเป็นซุปตาร์ตลกชื่อดังแห่งโลกโซเชียล

โรเบิร์ต ดอกมะดัน หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โรเบิร์ต สายควัน"นักแสดงตลกชาวไทยเชื้อสายอเมริกันโรเบิร์ตมีชื่อจริงว่า ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่นว่า หมั่ง แต่จะรู้จักในชื่อ "โรเบิร์ต สายควัน" เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508

เปิดประวัติ "โรเบิร์ต สายควัน" จากตัวโจ๊กลิเกสู่ซุปตาร์ตลกชื่อดังแห่งโลกโซเชียล


โรเบิร์ต เริ่มต้นอาชีพในวงการเนื่องจากน้าสาวซึ่งมีสามีเป็นเจ้าของโรงลิเกคือ บุญชู แสงเพชร โดยทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาด และกลอง ได้ชักชวนให้เขามาเป็นมือระนาดและมือกลองในคณะลิเกของบุญชูต่อมาจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะจากนั้น โรเบิร์ต ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอต่อมา โรเบิร์ต ได้ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปูจนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทองแต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุกทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลงไพฑูรย์จึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาดประกอบกับได้รับโอกาสจาก ชัชชัย จำเนียรกุล หรือ บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลกของเขาจนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้งชีวิตส่วนตัว แต่งงานแล้ว มีลูกสาวชื่อ กัลยาณี พุ่มรัตน์

เปิดประวัติ "โรเบิร์ต สายควัน" จากตัวโจ๊กลิเกสู่ซุปตาร์ตลกชื่อดังแห่งโลกโซเชียล

ผลงานการแสดงของ"โรเบิร์ต สายควัน"

รายการโทรทัศน์
บริษัทฮาไม่จำกัด ทาง ช่อง 9เจ็ดดาวประจัญบาน ทาง ช่อง 7โจ๊กเกอร์ วาไรตี้ ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3เกมพันหน้า (The hero on tour) ทาง ช่อง 7 สีโกดังมหาสนุก ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3เกมพันหน้า ซูเปอร์เซเว่น ทาง ช่อง 7 สี (Davinci เกมถอดรหัส ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3แก็งป่วนดวลราคา ทาง ช่องไทยรัฐทีวีอะจ๊าก ทาง ช่อง จีเอ็มเอ็ม 25ภาพยนตร์
สาระแนเห็นผี (2553) (รับเชิญ)
สูบคู่กู้โลก (2555) (รับเชิญ)
ไทยแลนด์โอนลี่ (2560)
สลัมบอย ซอยตื้ด (2560)
ดอกฟ้ากับหมาแจ๊ส (2560)
อาม่า (2560)
ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก (2561)
ขุนบันลือ (2561)
สงกรานต์ แสบสะท้านโลกันต์ (2562)
ไบค์แมน 2 (2562)

เปิดประวัติ "โรเบิร์ต สายควัน" จากตัวโจ๊กลิเกสู่ซุปตาร์ตลกชื่อดังแห่งโลกโซเชียล


ซิทคอมระเบิดเถิดเทิง รับบท โจร คู่กับ กระรอก เชิญยิ้ม ในตอน ปล้น ปล๊น ปล้นระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ รับบท เสี่ยหมี ทาง ช่องเวิร์คพอยท์ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัทฮาไม่จำกัด (มหาชน)

logoline