svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง"ประกาศพามวลชนไปทำเนียบรัฐบาลพรุ่งนี้

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" ลั่นพรุ่งนี้พามวลชนเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น พร้อมยื่น 10 ข้อเรียกร้อง หากไม่มีตัวแทนระดับสูงมารับ เตรียมยกระดับขับไล่รบ.ต่อไป

(19 กันยายน 2563) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยว่า ภาพรวมวันนี้ (19ก.ย.) จำนวนคนคาดว่ามากกว่า 200,000 คน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ผู้มาชุมนุมเห็นด้วยกับสิ่งที่ได้เสนอไป โดยเฉพาะ 10 ข้อเรียกร้องการปฏิรูป ซึ่งขอเรียกร้องวันนี้จะลงลึกในรายละเอียดมากขึ้น

ส่วนเรื่องเซอร์ไพรส์นั้น ผู้ที่ขึ้นมาพูดบนเวทีก็ได้กล่าวไปบ้าง โดยขอให้จับตาดูในช่วงเวลา 21.30 น. เป็นต้นไปส่วนจะใช้กลยุทธ์อะไรในการทำให้มวลชนอยู่จนถึงรุ่งเช้านั้น ทุกคนมาด้วยใจ มาด้วยอุดมการณ์และเป้าหมายเดียวกัน ใช้ความชัดเจนในการดึงมวลชน ว่าต้องการสิ่งใด ต้องการเคลื่อนไปทางไหน เพื่อให้ทุกคนเดินไปพร้อมกันจนกว่าจะถึงเป้าหมาย

"ที่ผ่านมาได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อ กมธ.การเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว เป็นการเรียกร้องผ่านกระบวนการในสภาฯ การเคลื่อนไหวจากนี้จะเข้มข้นขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย กว่าจะมีการปฏิรูปสถาบัน"น.ส.ปนัสยา กล่าวและว่า ส่วนการยื่นข้อเรียกร้องพรุ่งนี้ (20ก.ย.) ต้องการให้ผู้ที่มีตำแหน่งสูงมารับข้อเรียกร้อง ถ้าไม่มาก็คือไม่ใส่ใจ ไม่แคร์ ก็จะยกระดับการขับไล่รัฐบาลต่อไป โดยจะมีการประเมินสถานการณ์หน้างานพรุ่งนี้อีกครั้ง และยืนยันว่าจะเดินทางไปเพียงแค่ที่รัฐบาลเท่านั้น โดยจะเคลื่อนพรุ่งนี้ เวลา 08.00 น.

logoline