svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาดผู้ชุมนุมทยอยเข้าร่วมชุมนุมเรื่อยๆ

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมคิด เชื้อคง" เผยภาพรวมสถานการณ์ชุมนุมมีคนทยอยมาต่อเนื่อง คาดเป็นไปตามเป้า รับติดปัญหาเรื่องระบบสาธารณสุขรวมถึงสัญญาณโทรศัพท์มือถือ วอนเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิดกันเหตุไม่พึงประสงค์

(19 กันยายน 2563) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของนักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชน ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ภาพรวมหลังการติดตามสถานการณ์การชุมนุมตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ (19ก.ย.)พบว่ามีผู้ร่วมชมรมไม่ต่ำกว่า 80,000 คน

ทั้งนี้ คาดว่าจะทยอยมาอย่างต่อเนื่อง และเกิน 1 แสนคน ส่วนที่เป็นปัญหาขณะนี้ คือ เรื่องของห้องน้ำที่ไม่เพียงพอต่อผู้ชุมนุม อีกทั้ง ยังมีปัญหาเรื่องการสื่อสารอย่างโทรศัพท์มือถือที่สัญญาณไม่ค่อยดีนักซึ่งทางทีมงานจะได้ประสานกระทรวงไอซีทีให้ช่วยแก้ไขปัญหาซึ่งมีการประเมินว่าอาจจะเกิดจากคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากจึงทำให้มีปัญหาในการสื่อสาร

นอกจากนี้ ทางคณะทำงานยังฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีการดูแลพื้นที่ที่มีจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องการสร้างสถานการณ์ เพราะไม่อยากให้เรื่องที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น อีกทั้งคณะทำงานยังไม่สามารถที่จะประเมินได้ เนื่องจากยังไม่ทราบความชัดเจนว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลหรือไม่

logoline