svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร"กำชับดูแลผู้ชุมนุมเสมือนลูกหลาน

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" กำชับฝ่ายความมั่นคง ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยความเข้าใจ เสมือนลูกหลานและคนไทยด้วยกัน จะทำอะไรให้แจ้งเป็นระยะ พร้อมย้ำต้องไม่ใช้ความรุนแรง

(19 กันยายน 2563) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดูแลสถานการณ์การชุมนุมในภาพรวมของฝ่ายความมั่นคงนั้น โดยพล.อ.ประวิตร ได้แสดงความห่วงใยถึงผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกคนในสภาพอากาศที่แปรปรวน พร้อมขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ และช่วยกันรักษามาตรการการควบคุมโรคควบคู่กันไป รวมทั้งเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวังและช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยกันและกัน

นอกจากนี้ ยังได้กำชับการทำงานของฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะตำรวจ ให้ทำงานด้วยความเข้าใจ ไม่ไปคุกคามในสิทธิและเสรีภาพการแสดงออกทางความคิดของผู้ชุมนุมในกรอบกฎหมายที่สามารถทำได้ พร้อมทั้งให้รับฟังความคิดเห็นและดูแลผู้ชุมนุมเสมือนลูกหลานและคนไทยด้วยกัน โดยย้ำต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด และให้เฝ้าระวังการแทรกแซงจากบุคคลที่สามและการฉวยโอกาสทางการเมืองที่อาจมีขึ้น

ขณะเดียวกัน ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้มีการแจ้งเตือนและทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ หากมีการละเมิดกฎหมายและจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย พร้อมทั้งขอให้ดูแลและอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อไม่ให้การสัญจรของประชาชนที่ผ่านไปมาได้รับความเดือดร้อน

logoline