svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"วอนผู้ชุมนุมสวมหน้ากากลดเสี่ยงติดโควิด-19

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เผยสาธารณสุขเปิดศูนย์ดูแลสถานการณ์ม็อบ พร้อมวางแผนเข้มสกัดโควิด-19 เพื่อรับมือเหตุฉุกเฉิน วอนผู้ชุมนุมสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด

(19 กันยายน 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุข ในการรับมือการชุมนุมทางการเมืองระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย. ว่า ได้สั่งการให้นำระบบด้านการบริหารงานด้านสาธารณสุข ในสภาวะฉุกเฉิน มาบูรณาการใช้ใหม่ ซึ่งระบบและแผนงานต่างๆ มีอยู่แล้ว 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาใช้จัดการภาวะวิกฤติโรคระบาด และภัยพิบัติต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ครั้งนี้นำมาใช้ดูแลการชุมนุม ทั้งเรื่องของการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดูแลผู้ชุมนุมที่มีโรคประจำตัว ซึ่งอาจจะกำเริบขึ้นมา และเหตุฉุกเฉินอื่นๆ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นและในทางปฏิบัติ กระทรวงจะเข้าไปตั้งจุดคัดกรองตามจุดต่างๆ ที่วางไว้ ซึ่งจะเป็นจุดปฐมพยาบาลด้วย 

นอกจากนี้ มีเตรียมหน้ากาก และเจลแอลกอฮอล์แก่ผู้ชุมนุม พร้อมกันนั้น ยังได้วางระบบขนส่งผู้ป่วย และได้ประสานโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงไว้แล้ว และยืนยันว่าการเตรียมความพร้อมของกระทรวงเป็นไปตามหลักสุขภาพ ที่พยายามทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 และให้มีความพร้อมในการเผชิญเหตุฉุกเฉิน ดังนั้น ขอให้ผู้ชุมนุม สวมใส่หน้ากากขณะร่วมกิจกรรม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 

logoline