svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดีอีเอส"เตือนปชช.อย่าใช้โซเชียลผิดทางพบผิดดำเนินคดีเด็ดขาด

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" เตือนอย่าใช้โซเชียล บิดเบือน ยุยง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ย้ำห้ามละเมิดสถาบันหลักของชาติ เพราะมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เผยเตรียมรวบรวมพยานหลังฐาน ลั่นเจอดำเนินคดีจริงจัง

(19 กันยายน 2563) จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์ และกลุ่มปลดแอก ได้นัดรวมตัวชุมนุมวันนี้ (19ก.ย.) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้โพสต์ข้อความเตือนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่า#เตือนย้ำ เพราะสำคัญ

การร่วมชุมนุม สามารถทำได้ตามหลักสิทธิเสรีภาพ ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญแต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะการโพสต์ข้อความ ผ่านทาง Social Media ทุกช่องทาง

ขอให้กระทำด้วยความระมัดระวัง ไม่เผยแพร่ข้อความที่เป็นเท็จ บิดเบือนหรือข่าวปลอม รวมถึงต้องไม่ยุยง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในสังคม ไม่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ

ที่สำคัญ ต้องไม่ละเมิดสถาบันหลักของประเทศ เพราะการกระทำดังกล่าว จะเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ซึ่งกระทรวงดิจิทัลฯ จะติดตามและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการในทางคดีอย่างจริงจัง

"ดีอีเอส"เตือนปชช.อย่าใช้โซเชียลผิดทางพบผิดดำเนินคดีเด็ดขาด

logoline