svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โนอึลถล่มคืนเดียวน้ำท่วมสูง 2 อำเภอ

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โนอึล"ถล่ม 2 อำเภอจังหวัดตาก ในคืนเดียวเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนสูง 1 เมตร ในอำเภออุ้มฝาง ขณะที่ในพื้นที่อำเภอพบพระ แม่น้ำเมยเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนนับสิบหลัง

โนอึลถล่มคืนเดียวน้ำท่วมสูง 2 อำเภอ




เมื่อวันที่ 19 กันยายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองอุ้มผางรายงานสถานการณ์ฝนตกจากอิทธิพลพายุ โนอิล ที่ตกเทลงมาตั้งแต่หัวค่ำของคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ลำน้ำหลายสายในเขตอำเภออุ้มผาง เอ่อท่วมเข้าในตัวเมืองอุ้มผางและอีกหลายพื้นที่ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เกิดดินโคลนที่สมทบปนมากับน้ำเข้ามาไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อน จำนวนหลายหลัง บางหลังไม่สามารถโยกย้ายทรัพย์สินทันได้รับความเสียหาย ขณะที่ในช่วงรายงานยังมีฝนตกหนัก ซึ่งอาจส่งทำให้น้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ขณะที่บริเวณบ้านวาเลย์ ตำบลวาเล่ย์ อ.พบพระ ชายแดนไทยเมียนมา ได้เกิดน้ำป่าไหลบ่าเอ่อท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำเมยจำนวนหลายสิบหลัง รวมทั้งร้านค้า ในฝั่งไทย ฝั่งเมียนมา บ่อนคาสิโน ได้รับความเดือดร้อน ขณะนี้กู้ภัยกำลังเข้าพื้นที่เนื่องจากระดับน้ำมีความสูงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

โนอึลถล่มคืนเดียวน้ำท่วมสูง 2 อำเภอ




ล่าสุด หน่วยทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันยกข้าวของเครื่องใช้ ในบ้านยกขึ้นที่สูง พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังน้ำป่าไหลบ่า ดินโคลนถล่ม ให้โยกย้ายทรัพย์สินสำคัญออกจากพื้นที่โดยด่วน





โนอึลถล่มคืนเดียวน้ำท่วมสูง 2 อำเภอ


logoline