svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิด "เขาใหญ่" ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานฯ เขาใหญ่ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นชั่วคราว หลังเกิดหินถล่มขวางถนนหลายจุด จากอิทธิพลพายุโนอึล และเกิดน้ำป่าทะลักท่วมบ่อน้ำผุด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังปากช่อง

นครราชสีมา (19 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผลจากอิทธิพล พายุโนอึล ที่พัดถล่มในพื้นที่ภาคอีสาน จนส่งผลให้เกิดเกิดน้ำป่าไหลหลาก ลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลลงลำตะคอง ลงมายังพื้นที่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะไหลทะลักไปตามลำคลอง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ บ่อน้ำผุด บ้านท่าช้าง ตำบลหมูสี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในขณะนี้ รวมถึงในหลายพื้นที่ของอำเภอปากช่อง และอำเภอวังน้ำเขียว

เบื้องต้นมีรายงานว่า น้ำป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณโป่งต้นไทร เริ่มไหลบ่าลงลำตะคอง เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะไหลลงลำตะคองช่วงค่ำวันนี้ (19 ก.ย.)

ปิด "เขาใหญ่" ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งว่า ได้เกิดหินถล่มทับเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลายจุด ทำให้รถยนต์ไม่สามารถวิ่งขึ้นมาที่อุทยานได้ ทางอุทยานฯ จึงได้ประกาศปิดอุทยานฯ เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อเร่งดำเนินการขนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากเส้นทาง ไม่ให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะด่านเนินหอม จ.นครนายก จึงแนะนำนักท่องเที่ยวเช็คข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ส่วนพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากพื้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลานไหลลงพื้นที่ลุ่มต่ำ ร่วมถึงอ่างเก็บน้ำ ห้วยหนองคลองบึงในพื้น เกิดน้ำท่วมขังในบางพื้นที่รอระบาย ส่งผลดีต่อเกษตรกรและมีแหล่งน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภค

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ช่วงนี้ฝนตกส่งผลดีต่อแหล่งน้ำ และการเกษตร ขณะเดียวกันแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำตก เช่นน้ำตกม่านฟ้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน (สวนห้อม) อ.วังน้ำเขียว มีการประกาศปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ปิด "เขาใหญ่" ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก

logoline