svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประชาชนเร่งทำความสะอาดบ้านหลัง "โนอึล" ถล่ม

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายโขงเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังพายุโนอึล เข้าเขตจังหวัดมุกดาหารหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะตลาดอินโดจีนที่ต้องเร่งต้อนรับนักท่องเที่ยว

ที่บริเวณตลาดอินโดจีนซึ่งตั้งอยู่เขื่อนริมฝั่งแม่น้ำโขงซึ่งตั้งอยู่ บริเวณถนนสำราญชายโขง ประชาชนในเขตเทศบาลจังหวัดมุกดาหารต่างออกมามาทำความสะอาดหน้าร้านค้าหลังจากเมื่อวันที่18กันยายน2563ที่ผ่านลมพัดแรงซึ่งเกิดจากพายุ "โนอึล" เข้ามาในจังหวัดมุกดาหารส่งผลให้หลายพื้นที่มีต้นไม้ล้มและเกิดพายุลมพัดถล่มเข้ามาในบริเวณพื้นที่หลายอำเภอ โดยตลาดอินโดจีนก็เป็นอีก1แห่งที่ได้รับผลกระทบโดยลมได้พัดเศษกิ่งไม้พร้อมใบไม้รวมไปถึงเศษวัสดุต่างๆเข้าไปภายในตลาดเช้านี้พ่อค้าแม่ค้าและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลได้ลงพื้นที่ทำความสะอาด เทศบาลเมืองมุกดาหารเพื่อเตรียมค้าขายพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาซื้อสินค้าในช่วงวัดหยุด

สำหรับเทศบาลจังมุกดาหารมีรายงานความเสียหายและผลกระทบจากพายุโซนร้อนระดัย3"โนอึล " ได้แก่ลมพายุพัดต้นไม้หักโค่น/กิ่งไม้หัก กีดขวางเส้นทางคมนาคม 8 แห่งบ้านเรือน ได้รับความเสียหาย จำนวน1หลัง(สังกะสีปลิวจากลมพายุ จำนวน3แผ่น) ต้นไม้หักทับโรงเรือนโกดังเก็บพัสดุ เทศบาลเมืองมุกดาหาร เสียหาย จำนวน1ที่ น้ำท่วมบ้านเรือน เล็กน้อย จำนวน1หลัง ที่ชุมชนนาโปน้อย (บ้านมีระดับต่ำกว่าถนน)



ประชาชนเร่งทำความสะอาดบ้านหลัง "โนอึล" ถล่ม

ส่วนบรรยากาศทั่วไปเช้าวันนี้จังหวัดมุกดาหารยังคงมีฝนตกต่อเนื่องแต่เป็นเพียงปริมาณเล็กน้อยโดยศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่3(มุกดาหาร)รายงานระดับน้ำโขงสูงขึ้น ระดับน้ำ 4.95 เมตร ต่ำกว่าระดับวิฤต 7.55 เมตร ปริมาณน้ำฝน 61.3 มม. ขณะเดียวกันลำน้ำห้วยสาขาของแม่น้ำโขงก็มีปริมาณน้ำเพิ่มมาขึ้นแต่ยังคงระบายลงแม่น้ำโขงได้ดีส่วนประตูระบายน้ำห้วยบางทรายยังคงเปิดประตูระบายน้ำจำนวน5บานเพื่อระบายน้ำตลอด24ชั่วโมง

ประชาชนเร่งทำความสะอาดบ้านหลัง "โนอึล" ถล่ม

ประชาชนเร่งทำความสะอาดบ้านหลัง "โนอึล" ถล่ม

logoline