svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศอปส..แถลงไม่ยอมม็อบปลดแอก เข้ายึดเขตพระราชฐาน ฝังหมุดคณะราษฎรใหม่

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศอปส..แถลงฉบับ5 ไม่ยอมม็อบปลดแอก ให้มีการบุกเข้ายืดพื้นที่เขตพระราชฐาน และฝังหมุดคณะราษฎรใหม่ เผยถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมเข้ายึดทางศอปส.จะนำกำลังเข้ายึดคืนทันที

แถลงการณ์ศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) เรื่อง มติที่ประชุม ฉบับที่ 5 เรื่อง แถลงการณ์ ศอปส. ไม่ยินยอมให้มีการบุกเข้ายืดพื้นที่เขตพระราชฐาน และฝังหมุดคณะราษฎรใหม่

ศอปส..แถลงไม่ยอมม็อบปลดแอก เข้ายึดเขตพระราชฐาน ฝังหมุดคณะราษฎรใหม่


ถ้ามีกลุ่มผู้ชุมนุมปลดแอกบุกเข้ายึดพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และจะขุดหมุดที่มาฝังแทนหมุดคณะราษฎรออก และฝังหมุดคณะราษฎรลงไปอีก ศอปส.จะไม่ยินยอม และจะนำประชาชนไทยที่ไม่เห็นด้วยเข้ายืดพื้นที่และขุดหมุดคณะราษฎร์ทิ้งทันที เพราะ
1. บริเวณดังกล่าวเป็นเขตพระราชฐาน ผู้ทำการต้องการท้าทายอำนาจของสถาบันพระมหากษัตริย์ ท้าทายรัฐบาลให้ใช้กำลังเข้าปะทะเพื่อเปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซง
2. การท้าทายดังกล่าว เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้อง 3 ข้อของผู้ชุมนุม ย่ำยีหัวใจคนไทยส่วนใหญ่
3.เป็นความจริงว่า คณะราษฎรได้ก่อรัฐประหาร แย่งอำนาจจากพระมหากษัตริย์ ซึ่งต่อมาก็ได้แย่งชิงอำนาจเข่นฆ่ากันเอง สร้างระบบการเมืองอำนาจนิยม หลอกใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ เป็นเบ้าหลอมระบบเผด็จการทหาร และการเมืองสามานย์มาจนถึงปัจจุบัน หมุดคณะราษฎรไม่ใช่หมุดหมายของประชาธิปไตย แต่เป็นหมุดหมายอวมงคลของคณาธิปไตยและรากเหง้าของเผด็จการที่ชั่วช้า

4.หมุดใหม่ที่เปลี่ยนใหม่ เป็นคาถาภาษิตในพระราชลัญจกรฯ ของมหาจักรีวงศ์ ระบุให้ผู้คนนับถือในพระรัตนตรัย ในรัฐ ในวงศ์ตระกูล มีจิตซื่อตรงต่อพระราชา จะทำให้รัฐของตนเจริญยิ่ง ประเทศสยามเจริญยั่งยืนประชาชนสุขสันต์ หน้าใส เป็นพลังของแผ่นดิน ซึ่งเป็นหมุดหมายของความสวัสดิ์มงคลของประชาชน ชาติ แผ่นดิน
ดังนั้น ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการยึดเขตพระราชฐานเพื่อเปลี่ยนหมุดมงคลและฝังหมุดอวมงคลเดิมลงไป ศอปส.จึงไม่อาจยอมได้และจะนำกำลังประชาชนผู้จงรักภักดีเข้ายึดคืนทันที
ศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) วันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2563

ศอปส..แถลงไม่ยอมม็อบปลดแอก เข้ายึดเขตพระราชฐาน ฝังหมุดคณะราษฎรใหม่

เกาะติดสถานการณ์ #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฏร อย่างใกล้ชิด

logoline