svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเผยเหตุผลม็อบเลือก 19 ก.ย. เป็นวันชุมนุมใหญ่

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นันทิวัฒน์ สามารถ" เผยเหตุผลที่กลุ่มผู้ชุมนุมเลือกวันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันชุมนุมใหญ่ เพราะเป็นวันที่ "ทักษิณ" ถูกยึดอำนาจเมื่อปี 2549 .

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ "ไทยนี้รักสงบ" ระบุข้อความดังนี้...
วันนี้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว 19 กันยายน 2549 คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ คมช. นำโดยบิ๊กบัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ได้รัฐประหารยึดอำนาจจากทักษิณ ชินวัตร ด้วยเหตุผลว่า มีการทุจริตเชิงนโยบาย เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพรรคพวก และถูกกล่่วหาว่า เป็นรัฐบาลเผด็จการพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ฟังเสียงฝ่ายค้าน เลือกปฏิบัติต่อประชาชน จะดูแลประชาชนที่เลือกพรรคตัวเองก่อน เกิดเหตุการณ์อุ้มฆ่าจากนโยบายปราบปรามยาเสพติดและการปราบโจรในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คดีที่โด่งดังคือ กรณีทนายสมชาย นีละไพจิตร
ม๊อบปลดแอกเลือกเอาวันนี้ เป็นวันดีเดย์ หรืออยากได้คนเสื้อแดงที่รักทักษิณให้ออกมาช่วยจึงเลือกวันที่ทักษิณถูกยึดอำนาจ จะชุมนุมเบิ้มๆ ม้วนเดียวจบ ต้องมีคนเยอะ กปปส.ล๊อคดาวน์ กทม.มีคนนับแสนนับล้าน ยังล้มรัฐบาลไม่ได้
อยากจะไล่รัฐบาล แก้รัฐธรรมนูญก็ทำไป แต่ถ้าจาบจ้วงสถาบันต้องเข้าใจนะ แรงต้านจะสูงมากถึงมากที่สุด
นักการเมืองและพรรคที่ออกปากจะไปหนุนช่วย ฟังคุณพี่ศรีสุวรรณเตือนบ้าง มาตรา 92 พรป.พรรคการเมือง ต้องเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและมีบทกำหนดโทษไว้

สบายใจได้ วันนี้ พรุ่งนี้ คนไทยที่จงรักภักดีและไม่ต้องแก้การรัฐธรรมนูญ จะไม่รวมตัวออกมาแสดงพลัง ไม่มีการเผชิญหน้า ไม่มีการปะทะระหว่างคนไทย เพราะไทยนี้รักสงบ
แต่ต้องยอมรับชะตากรรมในความผิดตามข้อหา อนาคตจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ หลีกเลี่ยงไม่สุมเสี่ยงหมิ่นเบื้องสูง นอกจากอยากจะเสี่ยงภัย อยากทดสอบพลังกลุ่มจงรักภักดีว่ามีมากแค่ไหน
สุดท้าย เด็กๆชุมนุมระวังอย่าไปติดเชื้อโควิดมานะ ยิ่งระบาดระลอกสองกำลังมา ต้องรู้จักรักตัวกลัวตาย จับตาดูอีแอบไว้นะ ถ้ามันเท มันหนี มันใช้วิธีตัวใครตัวมัน เด็กๆก็กลับบ้านนะ รักรออยู่

เกาะติดสถานการณ์ #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฏร อย่างใกล้ชิด

logoline