svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไฟไหม้" ชุมชนย่านดอนเมือง เผาวอด 50 หลัง

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเพลิงพิโรจน์ เผาวอดบ้านเรือนกว่า 50 หลัง ภายในชุมชนประชากร4 ย่านตลาดดอนเมือง ชาวบ้าน 200 ราย ไร้ที่อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องใช้น้ำระดมฉีดสกัดไฟนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้

กลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนประชากร4 ย่านตลาดดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. ซึ่งเป็นชุมชนลักษณะบ้านเดี่ยวครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันหลายหลัง ถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 40-50 หลังคาเรือน บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธินำรถน้ำเข้าสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

"ไฟไหม้" ชุมชนย่านดอนเมือง เผาวอด 50 หลัง

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุชาวบ้านในชุมชน เล่าว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่สามารถที่จะนำทรัพย์สินติดตัวออกมาจากกองเพลิงได้ มีเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวมาเท่านั้น ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ตนเองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ทราบเพียงว่ามีการตะโกนร้องว่าไฟไหม้ จึงรีบเอาชีวิตรอดหลบหนีออกมา ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ก็ถูกเพลิงไหม้ไป พร้อมกับแมวอีก 1 ตัว

"ไฟไหม้" ชุมชนย่านดอนเมือง เผาวอด 50 หลัง

ขณะที่นายวรพจน์ นิ่มสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ประมาณ 40-50 หลังคาเรือน หรือประมาณ 150-200 คน และขณะนี้สำนักงานเขตได้ประสานกับโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราว

"ไฟไหม้" ชุมชนย่านดอนเมือง เผาวอด 50 หลัง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันนี้ (19ก.ย.) ทางสำนักงานเขตก็จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ใช่การวางเพลิงแต่อย่างใด เพราะในพื้นที่ก็ไม่ได้มีเรื่องของความขัดแย้งกัน และไม่มีโครงการก่อสร้างที่อาจเป็นชนวนให้เกิดการไล่ที่ใดๆ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณทิศตะวันตกของชุมชน จนทำให้ไฟเกิดการลุกลาม

"ไฟไหม้" ชุมชนย่านดอนเมือง เผาวอด 50 หลัง

logoline